Prologue

103 7 4
                                    

  PROLOGUE



Naranasan mo na bang maiwan ng paulit ulit?



Naranasan mo na bang masaktan ng paulit ulit?



Naranasan mo na bang maloko ng paulit ulit?



Because Zairerin do. Lahat ‘yan ay naranasan niya. Paulit ulit.



Feeling niya nga, umiikot ang buhay niya sa mga malulungkot na pangyayari. At ang tanging nakapagpapahinahon ng tuluyan sa kanya ay ang sunset.



Zairerin Virralel is completely in love and a fan of it. She also says that watching sunsets is better than being with a guy who will fool you or what. She doesn’t have a boyfriend, even her best friend always recommend her with some random guys.



But suddenly, when he met a guy… He changes her mindset, she fall in love with that guy named Johann. Kahit pigilan niya, hindi niya na kaya. Hindi na man naging mahirap para sa kanya dahil may gusto din sa kaniya ang lalaking iyon. They have been so happy being together, they looks good together. They have same vibes about sunset and sunrise.



Pero… pero muling bumalik sa lungkot ang buhay niya dahil sa isang katotohanang… katotohanang naloko na naman siya. Hindi lang ang lalaking minahal niya ang nanloko sa kanya… Niloko rin siya ng kambal nito na naging kasama sya sa halos isang taon.



And after she knew the truth, she got confused… Sino ba ang mahal niya sa dalawa? Sino ang minamahal niya?



After a long time of thingking, when she was sure about her feelings for the two guys… Saka naman sya iiwan ng lalaking mahal niya—ng pinili niya. Kung kailan napagtanto niyang si Yohann na ang minamahal niya, saka na man siya nito iiwan.



And then, the sunset was a proof and a witness that time of how painful it is.



If the sun will stop to set for us… I hope it will… wag ka lang mawala sa akin, at wag lang akong maiwan ulit’



DISCLAIMER: This is work of fiction. Names, characters, places, events, businesses, etc.. are purely product of the author’s imagination. Any resemblance with actual person or event, living or dead, is coincidence.

Again, THIS IS WORK OF FICTION.


Painful Sunset Where stories live. Discover now