Chapter Twelve

9 0 0
                                    


12

"Ulul, hindi tayo kinidnap" aniya.

Nagugulat ko na man syang tinititigan!

"eh?"

"Ikaw ah, may di ka sinasabi sakin" ang kaninang parang naiinis na tingin ay napalitan ng nanunuksong tingin. May patusok tusok pa sya sa tagiliran ko.

"A-a-ano baaa!"

"Psh, hahahaha"

Iniwas ko ang aking tingin at tumingin na lang sa labas ng sasakyan.

Ano bang sinasabi nito?

Ampt.

"h-hey" nagulat ako sa tinig na iyon. At nagulat ako ng agad iyong tumama kay...

Johann!

ano na man ginagawa ng bwiset na 'to?!!

Binigyan ko sya ng nagtatakang tingin, ngunit nanatiling nakangiti sya sa akin.

"Bat ka nandito?!" inis kong tanong sa kanya!

"Bakit natutulog ka sa sinehan?" usal nito, imbis na sagutin ako ay tinanong ako pabalik.

Aba naman!

"Alam mo bang hindi sinasagot ang tanong ng isa pang tanong? HA!???"

"hahahaha" tanging inilabas ng bibig nya. Iniwas ko sa kanya ang paningin ko ngunit sa kamalas malasan ay tumama na man iyon kay Mayara na halos mapunit ang labi sa sobrang ngiti.

Isa pa to eh!

Assuming din!!!

Ampota.

"Hahaha, buti na lang nakita ka nya sa sinehan. Binuhat ka kaya nyan palabas! Gaga ka kase, natutulog ka sa sinehan hahahaha" aniya.

B-binuhat ako? Amptttt????

"B-bakit ako binuhat??" sinigawan ko sya! Tawa tawa lang sya.

"Tulog ka nga kasi. Hindi ka magising kaya binuhat na lang kita" sabat ni Johann. Mas ikinainis ko iyon.

Dapat hindi na lang ako sumama eh, huhuhuhu!!!

"Ampota" bulong ko!

"Okay Lang, hindi ka naman mabigat."

Inismiran ko lang sya't di sinagot. Tawa tawa lang sila.

"Umuwi na tayo!" maya maya'y aya ko kay Mayara.

"Hahaha gagala pa nga tayo kasama tong 'manliligaw' mo"

"M-manli--- what???"

"Manliligaw, suitor be!"

What the fuck? Manliligaw your face!

"Hoy ano bang pinagsasabi mo dyan? Nag d-drugs ka ba?!"

"Luh? Gagi, hindeee" sigaw nito sa mismong mukha mo. Narinig ko pa ang mahinang tawa ni Johann kaya tinitigan ko sya ng masama. Nang mapansin nya iyon, tumigil sya ngunit para na man syang nagpipigil ng tawa.

Theeee heckkkkk!

"Anyway, sinabi nya sa akin lahat. laaaahat laaaahat. Ikaw ah? tsk tsk." muling pagsasalita ni Maya pagkatapos ng munting katahimikan.

Saktong nasa mall kami---

Nasa mall parking kaya kami?

Dumungaw ako sa bintana at nakita kong nasa parking lot kami, kabisado ko ang parking lot ng Gazino Mall kung kaya sigurado ako at bukod doon ay sa mga walls ay may nakalagay na G Parking lot'.

Painful Sunset Where stories live. Discover now