22Kanina pa nagpupumilit itong mga kasama namin na lumangoy kaming lahat,wala akong nagawa kundi pumayag.There's no problem with that actually,hindi lang ako sanay na lumangoy sa mga dagat kasi syempre bukod sa amin ay marami pang tao dito.Nahihiya ako dahil nakaswimsuit ako!
"Ano b-ba!J-johann..stop" Ani ko dahil hinihila nya ako papunta sa mas malalim na parte ng dagat.
Pilit akong nagpupumiglas ngunit hindi iyon gumana dahil mahigpit talaga ang hawak nya sa pulsuhan ko! "Langoy tayo ng sabay.."
"Ano?No way!"
"Arte hahahaha..sige na.."
"No.Way." pagtatanggi ko pa rin.
"Sige na.." Hindi ako nakasagot dahil lumangoy na sya ng hawak ang kamay ko kaya nahatak nya ako.. wala na akong magawa, lumangoy na lang tuloy ako.. hehe arte lang diba? Charot!
Umahon na ako galing sa matagal na paglangoy, di ako masyadong sanay at magaling sa gan'to. I really don't swim, we often go to beaches. Nakakapag swimming lang talaga ako sa pool nina Mayara. Yes,I don't have own pool.
"I am going back to our room.." paalam ko pagkaahon, marami pa silang sinabi na puro pilit lang na mag stay ako, but they can't stop me.
Pumunta na ako ng room and dumeretso sa shower. After an hour of shower, pinatuyo ko lang ang buhok ko nang pumasok si Maya na may suot na robe.
I just sighed, "Kailan mo sya sasagutin?"
Hindi ako nagulat,talagang alam kung may sasabihin sya, ayaw ko lang talagang manguna. "What he asked?"
"Ugh, you know what I mean Zai!"
"Hmm.." kunwari akong nag isip pero hindi ako nagsalita.
"kelan nga?" tanong nya ng hindi ako nagsalita.
Ano na naman kayang iniisip nito? Amp!
"I don't know.. I don't if I will." sagot ko!
"What? Why don't you give a try?!" inis na tanong nya!
Try?What the hell?!!
"Try??What I have to try?To try to love him back?Try to love him?No way!"
"What? So bakit ka pumayag magpaligaw kung hindi mo pala itatry?kung hindi mo pala sasagutin?"
"Maya..ano na naman ba to ha?" tanong ko pabalik at hindi sya sumagot.
"Bakit ba kailangang pakialaman ang desisyon ko?Ang buhay ko?!!!" inis na sigaw ko at hinarap sya. Hindi na talaga sya makasagot.
"Concern ako sayo!And kung ayaw mong maging concern ako sayo at sa buhay mo..Fine!Wag na lang!!!"
"Concern?Concern ka kaya gusto mong sagutin ko sya?Concern ka kaya gusto mo kong mag kaboyfriend agad?Concern ka kaya pinipilit mo ako sa taong hindi ko na man gusto?!" sarkisto ang pagkakasabi ko, nakita ko syang matigilan at napalunok.
"Ampotang concern yan!" sigaw ko sa mismong mukha nya at padabog na winalk out-an sya!
Sa sobrang inis ay lumabas ako ng hotel at hindi ko alam kung saan ako dadalhin ng paa kong hinahayaan ko lang na maglakad ng maglakad hanggang sa marating ko ang isang banda ng resort na may mga tables and chairs na pandalawahan and the spot looks..
Romantic...??
I am not sure ha?!
Malayo sa gilid ng dagat ito pero sa kabuhanginan pa rin nakatayo ang mga tables and two chairs na magkaharap.. I think this is for couples. Wala masyadong desenyo ang table, simple red plain textile lang ang pang-cover ng table and then wala na. Sa mga puno sa paligid ay may mga Christmas lights na nakasabit at nakapulupot,hindi naka on panigurado dahil nga umaga pa lang.
YOU ARE READING
Painful Sunset
Random[/On-going;] Zairerin is completely in love with the sunset... She always says that watching sunset is better than being with a guy who will fool you or what. She's not bitter, but she's not also a fan of love especially because of her experience w...