16"Let's eat?"
"Y-yeah"
Wala na akong nagawa kundi maupo, ginabayan nya pa ko. Tse!
"Ah, I brought some Spicy Adobong Manok, Adobong Karne, Bulalo, Nilagang baka,and also fried chickens" turo nya pa sa mga pagkain, wala naman akong sinagot..
Ge, talak ka lang dyan!
"Meron ding ham, scrambled eggs, hotdogs.. For the dessert, different flavors of ice cream.." sya parin yan, introducing such foods like I didn't know that..
Hinayaan ko lang sya, alam ko na yan! Duhhh!
"We also have burger, pizza, fries, and for the drink.. iced tea hehe. Do you like it?"
"Hmm, yeah"
Diba ang dami! Sya, punta kayo dito at makikain na ampt!
Dumating na man si Aling Sarih at nilapag nya ang mga prutas at kanin sa mesa.
And after a short time, Johann started to talk again.. Ugh!
"May cake din tayo dito! hehehe" bakas ang saya nito, tch!
At anong okasyon na man meron sya at dito pa naisipan maghanda ampota?!!
Sa isip ko ay ilang ulit ko na syang sinigaw sigawan dahil sa mga pinaggagagawa nya dito, ngunit meron ibang tao.. Tiis at kalma muna, Zair!
Meh Adobo na man, keep calm!
Hindi ko napansin na papalapit sya sakin at dala nya ang cake at dahil sa inis na talaga ako, hindi ko napigilang magsalita!
"Ano bang meron ha? Wala kaming okasyon dito! Umuwi ka na nga, istorbo ka!" Hindi ko gustong pasigaw iyon ngunit nagkusa eh.
Akala ko ay mapapahiya sya or what.. Pero ampota talaga!!
Natawa lang?
And then, the next thing happened is unexpected..
Oops, Don't over think!!
Kaltukan kita dyan eh!
Pinisil nya lang ng mahina ang pisngi ko!
Close kami? Luh.. Fc ampeg!
"It doesn't need to have an occasion just for me to do this.." sinabi nya iyon sa malambing na boses--
What the hell? malambing? yuck!
Pagkatapos nya iyon sabihin ay inabot nya sa akin ang cake at..
Halos manlaki talaga ang mata ko ng mabasa ang nakalagay sa cake na yun!
Courting day one..
Amp!!
"Thank you for allowing me to court you, beautiful"
Bakit ang OA nito? Amp! Nagpacake dahil unang araw sa panliligaw?
Amp, ngina yan!
"W-what the heck?" pabulong na usal ko, hindi pa rin ako makapaniwala sa mga pinaggagagawa nito!
Ang corny maging OA ng lalaki, ampota..
"Oh, tama na ang lambingan hahaha. ang ganda nyo tignan dyan, kumain na.. Kain na" bakit laging pasulpot sulpot ang peg ni Aling Sarih??
YOU ARE READING
Painful Sunset
Random[/On-going;] Zairerin is completely in love with the sunset... She always says that watching sunset is better than being with a guy who will fool you or what. She's not bitter, but she's not also a fan of love especially because of her experience w...