Chapter Two

39 2 0
                                    


02

Pagkaalis ni Maya ay umakyat na ako sa kwarto ko, isa isa kong nilabas ang gamit ko sa bag. Nung makuha ko ang cellphone ko ay in-on ko ito...

May tatlong messages galing sa unknown number.

sino na man to!?

From: 09357820028

Hi!

From: 09357820028

Are you going home na? Be safe.

From: 09357820028

I hope you okay, tough you got angry or what.

What the?? Hindi man lang nagpakilala! Ayos den noh?

Hindi ko na yon pinansin, ngunit hindi Rin mawala sa isipan ko.

Hindi Kaya!???

yung lalaki kanina???

ehhh?!

Napagdesisyunan ko na tawagan ang number, "hello?"

"Hey! it's you!"

"Who are you? why do you have my number and where did you get it???" agad kong tanong!

"Easy hahaha. It's me, Samuel. The guy in Manila."

so sya nga, lakas ng tama nito ah.

"I am interested in you. or should I say I like you?" kahit hindi ko sya kaharap ay dama ko ang sinseridad.

but... I don't care!

"Si Mayara ba nagbigay sayo?"

"y-yeah hehe"

"tigilan mo na ko, find someone else! bwiset!!!" sigaw ko!

"I don't like you nor interested in you. Stop!" dagdag ko pa. Natahimik ang kabilang linya, tinignan ko kung in-end na nya pero hindi.

Narinig ko ang mahinang tawa nya, mas iniinis ako.

"Hey pretty, akala mo na man kinukulit ka?! hahaha nagkagusto lang sayo nag assume ka na? hahaha but anyway handa akong kulitin ka, hanggang mahulog at mapasakin ka." mahabang tugon nito.

mahulog your face, Nye Nye Nye. bwisit!

Dahil sa inis ko ay in-end ko na ang call. Bwisit na Mayara yon, dahil sa reto reto nya may poproblemahin pa ako.

Paano kung kulit kulitin ako nun?

Edi inis na inis ako lagi?

Ampota sya, bwisit sya!!!!!!

Sa lahat lahat ng mga nireto o nagbalak manligaw sakin ay ni-isa don ay napatigil ko agad lalo na pag hindi ko talaga gustong gusto. May mga umabot naman ng isa o dalawang buwan sa panliligaw, pero pinahihinto ko kase ayoko sila paasahin.

Pero ngayon, parang iba to tsk. Di pa nagsisimula parang nakukulitan at naiirita na ako!

Pag naubos pasensya ko dito, lagot ka sakin bwisit ka Mayara!!

Nung in-on ko ang cellphone ko ay may text na naman!

Nagtaka ako dahil hindi ko napapansin kung may message...

Painful Sunset Where stories live. Discover now