Chapter 15

58 14 0
                                    

33-36 na. apat na score nalang at maipapanalo na namin ito.

Na sakanila ang bola kaya naka-yuko kami lahat at nag-aabang sa paglipad ng bola papunta dito saamin.

"Go my baby Samgyupsal! You can do it baby! Ibibili kita ng maraming piattos at apple pag naipanalo nyo yan!" napalingon kaming lahat sa mga dumating.

Specially doon sa sumigaw na obviously namang si Rico.

"Aba! Tae ka Puerto Rico! Wag mo kong binabantaan ng ganyan. Win or Lose, you'll gonna treat me foods! Or else-"

"Or else what, baby?!" sigaw ni Rico.

Tumawa naman si Samoa ng parang pang mangkukulam. " Or else, I'll gonna kick your cock my baby! Goodbye to your dear buddy down there."

"Baby Samoa naman e!" parang batang nagta-tantrums na sabi ni Rico.

"Che! Wag kang maingay nadi-destruct ako."

Nagpatuloy na ang laro hanggang sa ng pumalo si Samoa ay mukhang napasobra ang lakas. Naghiyawan naman sina Kimaureen dahil sa pagkakapanalo nila.

"Hala geez, Shanti. Sorry." nakanguso at nakayukong sambit nya.

"Tss. Ayos lang. Nag enjoy ba kayo?"

"Oo. Nag enjoy naman kami. Pero paano kayo? Edi aalipinin kayo nina Kimaureen nyan."

"Kaya naman namin yon wag na kayong mag-alala."

"Sabi ko na nga ba at wala kayong panama saamin. We're so galing, right?" hindi na namin napansin na nakalapit na pala saamin ang grupo ni Kimaureen

"Feeling ka 'teh. Hindi naman mapupunta sainyo yung puntos kung hindi napalakas ang palo ko." umirap pa si Samoa. "Ako ang malakas." dagdag pa nya at pinagpag ang kanyang braso.

Lumapit narin sina Rico at ang iba.

Napa-eww at yak naman ang mga tropa nya ng yakapin ni Rico si Samoa mula sa likuran. Nagpupumiglas naman si Samoa.

"Ano ba Puerto Rico! Kung makayapos ka naman parang majowa na tayo e noh? Jowa kita? jowa kita?"

"Baby Samgy naman, naglalambing lang."

"Wala akong sa mood. Walang lovey dovey moments ngayon. Talo kami. Badtrip ako wag moko kausapin."

"Ready na ba kayo maging alipin namin for 5 months?"

"Hoy kurimaw! Hibang ka na ba?! Ang tagal naman ng 5months!"

"Wait. Kimaureen, what are you talkin' about?"

"Well, we just had a deal. If we'll win, Samoa and Shanti will be our slave." kibit balikat nya.

"I won't let you, Kimaureen. Hindi makatao yan." kunot noong pagtutol ni Rico.

"Wala ka ng magagawa Rico. The deal's between us. Labas kana roon." singit ni Sarah.

"But why?" tanong ni Rico.

"What why? Didn't you see? We won, they lose so dap-"

"You lose." pagsasalita ni Hagen.

Si Hagen kung magsalita ay bibihira lang. Pero pag sya na ang nagsalita parang may kakaibang nangyayari. Lahat sa paligid nya ay mapapahinto at mapapatingin nalang sakanya.

"A-anong sabi mo?"

"You lose."

"Non sens-"

"Philip." pagtawag ni Hagen

"What's happening in here?"

"Who won?"

"Shanti's team. Why?" takang tanong ni Philip.

The Havoc's Tamer [completed]Where stories live. Discover now