Chapter 31

40 13 0
                                    

Damascus's POV

Nandito ako ngayon sa DHVSU para masilayan ang magandang mukha ng aking girlfriend.

Kahit nagkita palang kami kagabi at nagka-video call pagka-uwi ay namiss kona agad sya.

Ganito pala yung pakiramdam kapag mahal na mahal mo ang isang tao. Gusto mo sa lahat ng oras nakikita at naririnig mo ang boses nya.

"Oh Rico san ka galing?" tanong ko ng makarating sya dito sa may tambayan namin dito sa may tapat ng science room 1.

"Pinuntahan ko si Samoa sa classroom nila. Tinawagan ko kasi yung kapatid nya kanina, naka-alis na daw ng 5:30am sa kanila."

"Baka na traffic lang or gumagala. Alam mo naman yun, kapatid ni Dora Explorer." sabi ko.

"Isama mo na si Shanti. Dora Triplets sila diba." sabi ni Blantyre kaya sinamaan ko ng tingin.

"Tinawagan ko na din sya at tinext but no response e."

"Bilhan mo nalang ng pagkain sa 7/11 para pag nandito na sya kakain na kayo."

"Sakto pa namang hindi ako nag-breakfast kanina."

"Yun naman pala e."

"Tara punta na tayo ng 7/11" aya ni Hagen.

Habang naglalakad kami palabas ng campus ay panay ang kwento ko sa kanila tungkol sa girlfriend proposal ko kay Shanti kagabi sa may Clark City.

"Naunahan pa kayo ni Samoa, dude!" akbay ni Blantyre kay Rico.

"Hayaan nyo na sya, first time manligaw at sagutin e." sabi ni Rico.

"Pano ba naman, babae mga nanliligaw sa kanya." tumatawang sabi ni Blantyre.

Napa-iling nalang ako habang tumatawa.

Nauntog ako sa pader. Hindi pala pader, likod pala yun ni...Rico?

Nasa harapan ko kasi sya. He stopped walking so I bumped on his back.

"Dude, bat ka tumigil?" inis kong tanong sa kanya pero di nya ako sinagot kaya tiningnan ko sya.

Nakatungo lang sya kaya nilingon ko yung tinitingnan nya.

My eyes widened when I saw Samoa laughing with a guy in the front of 7/11. Kaya naman pala huminto itong pinsan ko sa paglalakad, nakita ang mahal nyang may kasamang iba.

"who's that guy?" tanong ni Phoenix.

"I don't know." my cousin said in a flat tone.

"Why is he with Samoa?" tanong naman ni Blantyre

"I said I don't know!" napasigaw na si Rico dahil sa inis.

Nanahimik naman yung dalawa. Si Blantyre napa-zipper pa ng bibig. Si Hagen umiiling lang.

"Chill couz. Maybe he's just a friend of Samoa."

"Friend ba yung ganyan? Tingnan mo makatingin kaya samoa parang- hehe oo friends nga lang sila." sinamaan kona ng tingin e kaya sumang-ayon nalang.

Huminga ng malalim si Rico. "Yea maybe he's just her friend. I'll just ask her later. Come on, balik na tayo sa loob." sabi nya na nauna saamin.

"Diman lang tayo hinihintay." naka-nguso at nanga-ngati sa ulo na sabi ni Blantyre.

Nagkibit-balikat nalang ako sa kanila.

SAMOA's POV

"Ah miss may na admit po bang Celine Hossler dito?" tanong ko sa nurse na naka assign sa front desk.

The Havoc's Tamer [completed]Where stories live. Discover now