Chapter 3: Break up

48 6 2
                                    

Ua's POV

It's saturday,dapat masaya ako kasi walang pasok pero kabaliktaran ang nararamdaman ko. Sa sobrang lungkot ko di ako pumasok kahapon ng hapon. Pano ba nman isang linggo nang walang paramdam si Jane, masyadong nagselos kay Kael, kesyo daw may gusto daw sakin si Kael, na ang sweet ko kay Kael, na mas bagay daw kami ni Kael kesa sakanya. Tapos meron pa syang nalalamang magbreak na lang daw kami, pakshet isa't kalahating taon ko syang pinaghirapang makuha tapos tatapusin lang nya sa isang break up. Psh...

Jane is calling...

"Hello? "

[Hello Josh? Pwede ba tayong magkita?]

"Ahmm.. Sige, saan ba?"

[Sa Milktea shop, 11:30.]

"Okay, promise I come. "

Toot.. Toot... Toot

Kailangan ko nang mag ayos dahil para saken date nmin 'to.

At Milktea Shop...

Asan na kaya si Jane, bat parang ang tagal nman yata nya. Hayss

"Miss? May reservation po ba dito si Ms. Jane Inovejas?"

"Ah opo Sir, this way po. " tinuro nya saken yung chair nmin ni Jane.

"Thank you Miss. "

"No problem po Sir. "

Halatang kinikilig pa yung babae, di naman sa pagmamayabang pero tumatalab parin pala yung charm ko sa mga babae kahit na nagmumukha na kong matanda dahil kay Jane. Siguro ang kinaswerte ko lang sakanya ay mapagmahal, mabait pero may pagkamataray at syempre maganda. Dumating narin yung mga pagkain na pinareserve daw ni Jane

"Oh? Kanina ka pa ba? "

"No! Don't worry kakarating ko lang din nman. "

"Ahmm.. Okay, let's eat. "

"O-okay... "

"Ano ba Josh, ilang taon na tayo pero nauutal ka parin kapag kinakausap mo ko. "

"Kasi nman sa tatlong taon natin, limang beses pa lang tayong nagdedate or I should say na out of the blue lang tayong magkita. "

"I'm busy alright, tsaka alam mo nman na di tayo legal sa side ko. My parent doesn't know that I have a relationship with you. "

"Ah, oo nga pala tungkol dun. Kelan mo ba ko papakilala sa pamilya mo? "

"Josh? Di na kita mapapakilala sa family, it because I'm breaking up with you. I'm sorry but I really badly need to do this. "

"What? No Jane, hindi mo 'to pwedeng gawin saken, you promised you never break me. Ano bang nagawa kong mali, damn just tell me. "

"Never kang nagkulang Josh. I'm going to Paris at ayokong iwan ka, I don't wanna be in long distance relationship ,tsaka Josh my parent arrange an fix marriage for me, and you know how I obey them. I'm sorry for not telling you this. " this is a shit, a fuck*ng shit.

"Jane please don't go,stay with me. Ipaglaban mo ko sa pamilya mo, tayo dapat yung ikakasal. " umiiyak at nakaluhod na ko sakanya. If this is the only thing that makes her stay pwes gagawin ko kahit magmakaawa pa ko sakanya.

"I'm sorry Josh pero di ko kayang gawin yung sinasabi mo. I think this is a really goodbye for the both of us, just forget me. " Hinabol ko sya at niyakap pero tinanggal lang nya yun, maski isang patak ng luha wala kong nakita o kahit mang lang sakit gaya nang nararamdaman ko. Halatang pinaghandaan nya talaga to, hindi ako pwedeng umuwi ng ganto. Siguro mas mabuting pumunta nalang muna ko sa kaisa-isa taong makakaintindi saken.

Gangster And Nerd SiblingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon