TBOG 12: BEN AND BEN, ARAW-ARAW.

22 2 0
                                    


Terry's POV
Ilang linggo na ang nakakaraan. Eto pa rin, walang pagbabago. Hindi ko pa rin mahanap ang relo.

"Sigurado na ba yung 50 Days?" Agad akong nabalik sa sarili ko ng magsalita mula sa aking likod si Theo. Kasalukuyan kasi akong nasa balkonahe at nakatingin lang sa mga bituin.

"Oo. Siguradong-sigurado na yun!" Ang kanyang mga pananalita'y tila ba kay lamig tulad ng simoy ng hangin sa gabi.

"Hindi ka ba pwedeng manatili nalang?" Napaiwas ako ng tingin sa kanya. Bakit? Gusto niya ba akong makasama?

"Ikaw ha! Bakit? Yieeee gusto mo ko makasama no?" Pinitik niya ang tenga ko kaya napaaray ako sa sakit. Nabibiro lang naman ako bakit namimitik ng tenga?

"Oo sige. Aaminin ko na, enjoy ka naman kasama! Pero hindi ibig sabihin na nakakalimutan ko na ang lahat ng ginawa mo sa 'kin!" singhal nito. Hanggang ngayon ba naman puro mali pa rin ang naalala niya? Hmmmp!

"Oo na! Alam kong ang dami kong nagawa sayo Theo. Pero hindi ba pwedeng kalimutan mo nalang yun?" ngumiti lang ito na malayo sa kung anong emosyon meron ang mata niya.

"Ano bang mangyayari hindi ka umalis?" Nakatanaw ito mula sa malayo. Balkonahe talaga ang lugar kung saan maayos kaming nakakapag-usap.

"Bakit?"

"Just answer me!" Biglang tumaas ang boses nito.

"Kasi ano, maaaring masira ang kasalukuyan. Maaring maapektuhan ang takbo ng buhay ko at ng mga taong nakapalibot sa 'kin.... Kaya hanga't maaari e kailangan ko ng bumalik!"sagot ko sa kanya.

Timingin siya sa relo niya at tiningan ang oras.

"Bakit? May lakad ka?" Tumingin lang ito sa 'kin at tumango.

"Saan?"

"Concert ng Ben and Ben! Sasama ka?" Umiling lang ako. Hindi ko naman alam mga kanta nila. Saka, baka may kasama siyang iba.

"Dali na! Wala akong kasama. Busy si Kyle, Cris at Rex kaya ako lang mag-isa. So ano?Tara?" 'di pa man ako nakakasagot at hinablot na niya ako at pinasok sa kwarto ko habang siya naman nasa labas ng pinto't naghihintay sa 'kin. Pinagbihis niya kasi ako.

"Infairness ang tagal!" Rerekla-reklamlo ka pa diyan? Sipain kaya kita. Sabi na ngang ayokong sumama e.

"Sandali lang!" Naku! Sa pagmamadali ni Theo baka makalimutan kong magpanty nito Hays.

Ilang minuto, natapos din ang pagbibihis ko.

"Woaaaaah---you look gorgeous!" Saad nito. Hindi na ako nagpasalamat, alam ko namang araw-araw akong maganda.

Theo's POV

Ang ganda niya sa suot niya. It fits her.

Dumaretso na agad kami sa venue ng concert. Medyo malayo yun kaya baka magabihan kami pero ayos lang may service naman.

"Theo Ryven Szecin!" Tugon ko sa organizer ng event. VIP yung kinuha ko good for 2 people.

"And yung kasama mo sir si Miss Cassandra Bautista?" Nagtinginan muna kami ni Terry dahil sa sinabi ng organizer. Sa tuwing sumasama ako or umaattend ng concert, si Cassandra lagi ang kasama ko.

"Ahm. No! She's Terryyinne Chua, my friend!" Ngumiti lang si Terry ng taimtim.

Agad din kaming inassist ng organizer sa upuan namin and doon na kami maghintay bago magstart.

"Hilig mo talaga yung Ben and Ben?" Napalingon ako kay Terry nang magtanong ito.

"Yes! Kahit no'ng The Benjamin's palang sila, idol na idol ko na sila. Dou palang sina Miguel at Pao that time tapos hanggang sa nabuo na yung Ben and Ben!" Her mood changed. I don't know why.

TWO BODIES, ONE GOODBYE 1 (COMPLETED)Where stories live. Discover now