Theo's POV
Hindi ko alam kung tama ba na nakipagbalikan ako kay Cassandra. Hindi ba't ito ang gusto niya? Pagbibigyan ko siya para iwasan na niya si Terry.
"Kumain ka na babe!" sinusubukan niyang isubo ang kutsara sa bibig ko pero iniwas ko lang.
"Cass? Kaya kong kumain mag-isa!" tugon ko sabay dampot ng kutsara at pagkain ko.
She just stared at me while I'm eating.
"Ahm. Saan mo ba gusto pumunta after mo gumaling? I wanna spend time with yo--"
"Ayoko! Ayokong lumabas!" she giggled.
"Just an enjoyment! A relaxation from everything and calming ourselves!" saad nito.
"No thanks!" I refused.
"Ano bang gusto mo? ahm--mobie marathon? Brain gam--"
"IS SAID AYOKO! CAN'T YOU UNDERSTAND?" Nagulat siya sa sigaw ko. Hindi ko alam kung bakit pumayag ako na makipagbalikan sa kanya. I'm fact, no'ng nakita ko ang ugali niya, I'm slowly loosing an interest on her. Just Fuck decision I have made!
"O-Okay. Sabi ko nga!"
"Leave me alone!" Utos ko dito.
"But--"
"Leave..." I said without emotions on my voice.
"Mommyla requested if I can take of yo--"
"Ano ako? Paralisado? Cassandra? Remember that I'm not!" Umirap lang siya at nagbitaw ng malalim na hinga.
".....okay!" she answered.
"Go!" I shouted again that makes her walk outside the door.
Gusto kong mag-isa. Gusto kong saktan ang sarili ko kasi hindi ko alam ang ginagawa ko.
I tried removing all the wires on my body. Okay na naman ako e. Kaya sinubukan kong tumayo pero ang aking mga paa ay nanghihina pa rin.
Hanggang sa nakakatayo na ako at nakakapaglakad. I tried going outside when I suddenly saw Terry and Kyle.
Mukhang masaya sila.
May hawak-hawak na bulaklak si Terry at mga chocolates.Pinagmamasdan ko lang sila kung pano sila nagiging masaya sa isa't isa. Pinupunasan ni Terry ang pawis ni Kyle. Tapos si Kyle naman, sinusubuan niya ng chocolates si Terry.
Sana lahat, minamahal.
"HAHAHAHA Wag mo kasing lakihan ang pagsubo!" reklamo ni Terry kay Kyle habang tumatawa. Ang laki ng ngiti niya, samantalang sa 'kin puro sakit ang nararamdaman niya.
"Oo na! Ikaw kasi e, ang bagal mo kumain!" Saad ni Kyle.
"Ako na nga kasi--"
"Ako na! Daliii nganga na HAHAHA!" ang saya nila.
Hindi talaga pwedeng ako nalang?
Hindi ba talaga pwedeng ako nalang yung mahalin mo?
Tatanggapin ko kahit na masaktan na naman ako, atleast pinasaya mo ako."Theo?!" Napansin kong kanina pa pala nakatingin si Cassandra sa 'kin. Lumapit siya sa 'kin at inalalayan ako.
"Sumabay ka sa 'kin..." bulong niya sa 'kin.
"Babe naman e! Ba't ka ba kasi tumayo?" Napalingon ako sa baba at nakatingin sa 'min sina Kyle.
"A-Ahm gusto sana kitang puntahan! Kasi may ibibigay ako sayo..." Saad ko sa kanya. Sasabayan ko siya, baka sabihin nila na naiingit ako sa kanila. Napapabaling ang aking tingin kina Kyle at Terry na kasalukuyang nakatingin sa 'min.
YOU ARE READING
TWO BODIES, ONE GOODBYE 1 (COMPLETED)
De TodoTime machine will ruin everything. Their love story, fate and memories. This story will taught you different things.