TBOG 14: TERRY, MEET HIS EX

21 2 0
                                    

Terry's POV

Ang sakit ng ulo ko paggising ko kanina, ang sakit sakit ng ulo ko. Para akong binagsakan ng yelo sa sobrang sakit. Ano kayang nangyari kagabi tss nakaharap ako ngayon sa salamin. Gusto kong isipin ang mga ginawa ko kagabi. Siguro, si Theo na naman ang naghatid sa 'kin dito sa kama. At kagabi, ang laswa ng panaginip ko. Naghalikan daw kami ni Theo.

"AAAAAAAAHHHH!!!! TERRY TUMIGIL KA SA KAHIBANGAN MO. SOBRANG NAG-AALALA KA LANG KAY THEO KAYA PATI SA PANAGINIP MO SIYA NA ANG LAMAN! IKAW BA NAMAN HALIKAN NI TH---"

"Sino kausap mo Terry?" Napatigil ako ng mapansin ako ni Ate Susan na kinakausap ang sarili ko sa loob ng kwarto ko.

Hays! Parang totoo kasi yung panaginip ko e. Totoong-totoo talaga siya kaso si Theo? Hahalikan ako? Pffft mas mabuti pang kumain ako ng tubig.

"Wala naman po. May kinakabisado lang po akong linya!" Palusot ko kay Ate Susan na agad ding naniwala.

Gayun pa man, bawal talaga pag si Theo. Ayokong masaktan siya ulit kaya pipigilin ko kung sakali man.

Theo's POV

"540 sir yung rose!" sagot ng tindera sa 'kin no'ng tanungin ko siya kung magkano an rose na 'to. Galing ako kanina sa mall, I brought some groceries and dumaan nalang din ako dito sa bouquet shop to buy some flowers for Terry and Mommyla.

Maganda kasi ang rose na 'to and they both love flowers kaya naisipan kong bumili. Maya-maya, uuwi na din ako.

Cassandra's POV

"So guys, I really really missed you! Mamaya, pupuntahan ko kayo!" i talked to my friends through videocall.

It's so nice being here again, actually I'be been here since yesterday. And unfortunately, I saw Kyle drunk. He sat on our table. I missed him so much.

I don't know what happened since I'm drunk too. If I did a mistake, I'll accept the consequences but I loved it since I love him too. I had a relationship with Theo but the truth is, I love Kyle over him. Our grandparents and parents want us to be girlfriend and boyfriend since his family is very close with us. I can do nothing, we can do nothing but to follow them. I loved Theo before, and honestly I cheated on him.

Nagkaroon kami ng relasyon ni Kyle kahit kami pa. Kasi nga, mas mahal ko si Kyle but as time passes by unti-unting lumalalim ang pagsasama namin ni Theo kahit na mas mahal ko si Kyle. Magbestfriend sila so we decided to hide it from anybody.

Ang sabi nila ghinosting ko si Theo but honestly, I didn't. I tried to had break-up with Theo pero ayaw niya. Baliw na baliw sa 'kin si Theo kaya hindi niya ako kayang iwan at maiwan. At dahil gustong-gusto ko na makipaghiwalay sa kanya, I hide myself away from her. Hanggang sa aalis na kami papuntang Canada, the life is good there more than here in the Philippines. Doon kami nanirahan, since Mamala is living there. Bestfriend sila ni Mommyla kaya the connection haven't cutted yet kaya nalaman ni Theo na nagpunta kami sa states.

Minahal ko si Theo kasi kababata ko siya at siya yung unang lalaking minahal ko but when I met Kyle, everything changed.

Si Kyle naman, no'ng nalaman niyang tinapos ko ang meron kami ni Theo, pinagpatuloy namin ang meron kami but since LDR kami, the connection faded. Madalas na mag-away at magsumbatan kaya we stopped. Mas pinili namin na tapusin at hindi ipagkalat dahil inaalagaan din ni Kyle ang friendship na meron sila.

You can't blame for leaving the person I don't love. Pero ngayon, I missed him. Gusto kong subukan sa bagong pagkakataon, babalikan ko ang Theo na nasaktan ko. Alam kong, mahal niya pa ako at sana nga ako pa. Saka hindi lang naman ako bumalik para kay Theo. I have to tell Mommyla of what happened to my grandmother,Mamala.

TWO BODIES, ONE GOODBYE 1 (COMPLETED)Where stories live. Discover now