Chương 42

1.6K 92 4
                                    

Nghe Giai Hy nói hắn hôn mê nhiều ngày, không ăn uống được gì nên người mới suy yếu, sau khi tỉnh có Giai Hy bên cạnh chăm sóc cũng khỏi nhanh hơn. Sau hai hôm Tần Lăng có thể tự mình đứng dậy đi ra ngoài, hít vào người không khí trong lành của buổi sáng hắn cảm thấy thật thoải mái. Suy nghĩ một lúc, hắn một mình đi đến chỗ ở của Mạc Nhiên. Từ lúc tỉnh dậy vẫn chưa thấy y lần nào.

Khi hắn đến Mạc Nhiên cũng vừa từ trong phòng đi ra, thấy hắn y có chút ngạc nhiên hỏi: "Ngươi tỉnh rồi? Sao không ở trong phòng nghỉ mà đến đây?"

Tần Lăng: "Ta ở trong phòng khó chịu nên đi ra ngoài hít thở một lúc."

Nói xong hai người cũng không biết nói gì thêm, chìm vào trong im lặng.

Mạc Nhiên nhìn hắn sắc mặt vẫn xanh xao hỏi: "Độc trong người ngươi đỡ rồi chứ?"

Tần Lăng mỉm cười: "Nhờ thuốc giải của Giai Hy đã không còn gì đáng ngại."

"Vậy thì tốt..." Hai mắt Mạc Nhiên buồn rầu trùng xuống, nghẹ giọng nói: "Không có việc gì thì ta đi trước."

Nhìn thấy bước chân của y đi hơi tập tễnh như là bị thương, Tần Lăng nhíu mày rõ là Giai Hy bảo y không bị sao mà.

"Chân của ngươi..." Tần Lăng ngập ngừng hỏi

"Không cẩn thận bị ngã, không có việc gì đâu." Mạc Nhiên ngắt lời hắn.

Tần Lăng nghe vậy gật đầu, lẳng lặng nhìn y đi xa khuất.

---

Mạc Nhiên đi đến tửu lâu trong thành, hôm nay Trần Mạc Liên cái người gọi là nhị ca của y lại chủ động hẹn gặp. Y nhìn bóng người xoay lưng về phía mình, lạnh lùng nói: "Có chuyện gì thì nói nhanh lên."

Trần Mạc Liên không nói, phe phẩy cái quạt trong tay nở một nụ cười khẩy: "Gặp nhị ca mà cũng không biết hành lễ, thật là vô phép tắc."

Mạc Nhiên không để ý đến lời châm chọc của hắn, nếu mất công gọi đến đây chỉ để nghe hắn xỉa xói thì y cũng chẳng phải ở lại làm gì. Thấy y không đáp lại Trần Mạc Liên mới ngồi xuống bàn bên cạnh, xoa xoa chén trà trong tay nói vào chuyện chính: "Hôm qua người của ta đưa tin có tin tức của binh phù, ngươi có muốn biết?"

Khuôn mặt Mạc Nhiên khẽ biến, binh phù là thứ y đang rất cần, thế nhưng xưa nay quan hệ của y và Trần Mạc Liên không tốt. Hắn lúc nào cũng muốn đánh bại y để giành công trước mặt vương gia, nếu có tung tích của binh phù không trực tiếp đi lấy còn nói với y làm gì?

Như hiểu được suy nghĩ của y, Trần Mạc Liên đặt chén trà trong tay xuống cười nửa miệng: "Ta không phải là có ý tốt nên mới giúp ngươi, chỉ là Tần phủ canh phòng nghiêm ngặt người của ta không có cách vào, phụ vương thì đang cần thứ này, tốt nhất chúng ta hợp tác đôi bên cùng có lợi không tốt sao?"

Mạc Nhiên trầm mặc một lúc, nếu là ngày thường y sẽ thẳng thừng từ chối không quan tâm đến hắn, thế nhưng hôm trước vương gia vừa nói nếu còn không tìm được sẽ diệt cả nhà Tần Lăng. Mạc Nhiên ánh mắt dao động hỏi: "Ngươi muốn gì?"

Trần Mạc Liên cười lớn nhìn về phía y: "Đơn giản thôi... Sau khi ngươi lấy được thứ này thì giao lại cho ta, nói với phụ vương mọi công lao đều là của ta."

[Đam Mỹ/Hoàn] Sống Thêm Một Kiếp Vẫn Phụ Tấm Chân TìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ