Mạc Nhiên cùng Trác Phong mang theo một ít hành lý bước khỏi cửa, Cố Thương cùng tùy tùng đã ngồi trên ngựa đợi ở ngoài sẵn, nhìn thấy y đi ra thì mỉm cười. Mạc Nhiên cũng khẽ gật đầu chào lại, quay qua hỏi Trác Phong: "Tần Lăng lại ra ngoài từ sớm rồi sao?"
"Đã đi từ sớm rồi." Trác Phong gật đầu nói, dùng một tay giữ dây cương ngựa cho y trèo lên. Mạc Nhiên xoay người lại quan sát phủ một lần nữa, thấy y ngồi thẫn thờ Cố Thương khẽ gọi: "Mạc Nhiên đi thôi."
Nghe Cố Thương gọi Mạc Nhiên mới húc nhẹ ngựa cho nó di chuyển từ từ bước đi, đi được một đoạn y lại quay ra đằng sau nhìn một lượt, không hiểu sao nhìn bộ dạng của Tần Lăng hôm qua khiến y cảm thấy hơi lo lắng.
Tần Lăng đứng ở trên tửu lâu, đây là đoạn đường khi ra ngoài thành nhất định phải đi qua. Hắn cố tình ở đây đợi sẵn để nhìn y thêm lần nữa, cuối cùng cũng đợi được Cố Thương và Mạc Nhiên đến, từ xa bóng dáng hai người một trước một sau cưỡi ngựa đi trên đường. Tần Lăng hạ thấp cửa sổ xuống để lộ ra một kẽ hở nhỏ đủ nhìn ra bên ngoài.
Cố Thương quay qua nói với Mạc Nhiên gì đó, y khẽ mỉm cười rồi trả lời nhìn rất thân mật.
Dù biết nhìn thấy cảnh này sẽ đau lòng nhưng hắn vẫn không kiềm chế được mà đi đến đây, ánh mắt chăm chú dõi theo từng cử chỉ của y.
Dường như Mạc Nhiên cũng cảm nhận được có ánh mắt đang nhìn mình, y ngước đầu lên nhìn về phía hắn đang đứng, dù biết y không thấy nhưng hắn vẫn nép mình vào sau tường.
Mạc Nhiên không nhìn thấy gì khẽ thở dài, có lẽ cảm giác của y sai rồi.
Đợi đến khi bóng dáng hai người đã đi khuất không còn nhìn thấy, Tần Lăng mới đóng chặt cửa sổ lại, ánh mắt đượm buồn nói nhỏ.
"Mạc Nhiên ngươi nhất định phải sống thật tốt..."
***
Ba ngày sau.
Tiếng ngựa dừng lại trước cửa của Tần phủ, lập tức bên trong có người chạy ra dắt lấy ngựa, một thân bạch y nhảy xuống có chút mệt mỏi xoa vai. Tử Du nhìn thấy Mạc Nhiên về thì hớn hở chạy ra, ôm chầm lấy chân y vui vẻ nói: "Ca ca về rồi."
Mạc Nhiên đưa đồ cho Trác Phong vào bên trong cất trước, y khụy một chân xuống xoa đầu Tử Du nói: "Tiểu Du ở nhà có ngoan không?"
"Đệ rất ngoan chỉ là..." Tử Du mặt hơi ỉu xìu nói: "Cả huynh và Việt ca ca đều không ở nhà nên hơi buồn chán một chút."
"Tần Lăng không ở nhà, hắn đi đâu?" Mạc Nhiên cau mày hỏi lại.
"Đệ cũng không biết nữa nghe Thẩm Cao ca ca nói huynh ấy ở cái gì lâu..." Tử Du gãi gãi đầu như cố nhớ lại, đúng lúc thấy Thẩm Cao đi qua vội kêu lên: "A... Thẩm Cao ca ca."
Thẩm Cao trên tay còn cầm vật gì đó, nghe thấy Tử Du gọi tiến lại gần. Nhìn thấy Mạc Nhiên cúi người xuống hành lễ nói: "Thế tử người cần gì sao?"
Mạc Nhiên hỏi: "Tần Lăng đang ở đâu?"
Nghe Mạc Nhiên hỏi, trên mặt Thẩm Cao lộ rõ nét căng thẳng lắp bắp nói: "Chuyện này..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ/Hoàn] Sống Thêm Một Kiếp Vẫn Phụ Tấm Chân Tình
Lãng mạnTần Lăng x Trần Mạc Nhiên Tần Lăng một lòng một dạ với An Giai Hy hắn vốn nghĩ suốt đời suốt kiếp chỉ yêu một mình nàng. Thế nhưng người mà hắn lấy lại không phải An Giai Hy mà là một người khác, hơn nữa người này lại là một nam nhân! Trần Mạc Nhiên...