Chương 107

808 47 0
                                    

Mạc Nhiên nghe thấy hắn nói vậy cũng thoáng giật mình quay đầu lại nhìn, nhíu mày nói: "Đây lại là chuyện gì?"

"Thẩm Cao nói trong thư, có người đã khai rằng trước ngày phủ thái sư bị sát hại đã nhìn thấy người của vương phủ ra vào trong đó. Trong số những vật chứng để lại, có một mảnh vải được xác định là y phục của hạ nhân vương phủ, hơn nữa ngay trước đó trùng hợp là Trương thái sư cũng vừa xảy ra xích mích với vương gia."

"Cộng thêm chuyện ta cùng Mạc Nhiên ở hiện trường Trương thái sư chết, cũng là người liên quan đến vương gia. Mọi manh mối đều nói lên ông ta là hung thủ."

Sở Tiêu lấy tay xoa cằm nói: "Ngày đó ngươi bảo trước khi chết Trương thái sư đã nói ra hai từ "Cứu mạng" không lẽ ông ta ý không phải bảo ngươi cứu mình, mà là cứu người nhà?"

"Không ngoại trừ khả năng này." Tần Lăng trầm ngâm.

"Nếu là vương gia ra tay ông ta sẽ khiến người trong thiên hạ đều thừa biết chuyện mình làm, nhưng sẽ không để lại một chứng cứ nào để người khác có cơ hội dìm mình xuống. Làm gì có chuyện lộ ra nhiều sơ hở như thế." Mạc Nhiên trầm tĩnh nói, Sở Tiêu và Minh Nghi không biết chuyện y không phải con ruột của vương gia, nghe y nói bình thản như người không liên quan đến mình, tuy cảm thấy lạ nhưng cũng không dám hỏi cặn kẽ.

"Đúng vậy..." Tần Lăng cũng trầm tư suy nghĩ: "Cho nên có thể nói, vốn dĩ người muốn đổ tội danh giết người không phải lên đầu ta, mà là đổ cho vương gia. Nghe nói khách điếm đó là sau khi Lê Tân Bình và Lý Nhạc bị giáng chức cùng nhau mở ra, Tống Thanh Trì hay đến đó bàn chuyện. Ngày hôm đó chính Tống Thanh Trì hẹn Trương thái sư ra định bàn chuyện gì đấy, không ngờ lại xảy ra cơ sự này, chẳng qua chúng ta chỉ là trùng hợp gặp phải."

"Ai mà lại muốn đổ tội cho vương gia cơ chứ?" Minh Nghi vẫn không hiểu lắm hỏi.

Sở Tiêu: "Chắc chắn là người hận ông ta nhất rồi... Chẳng lẽ lại chính là Tống Thanh Trì?"

Tần Lăng: "Ta thấy không có khả năng."

Minh Nghi: "Tại sao lại không? Tống thừa tướng đối đầu với vương gia bao nhiêu năm ai cũng biết, nói ông ấy hại vương gia ta cũng không thấy có gì là lạ."

Tần Lăng giải thích: "Tứ hoàng tử có chuyện không biết rồi, vì sao Tống Thanh Trì có thể là một lão tướng được nhiều người kính nể và theo chân như vậy, đến vương gia cũng không dám trực tiếp ra tay không phải là không có nguyên do."

"Thực ra nhìn Tống thừa tướng hàng ngày lạnh lùng nhưng cũng không phải là người vô tình, tuyệt đối sẽ không vì đạt được mục đích mà giết hại nhiều người như thế. Hơn nữa ông ấy cũng hiểu rõ phải trái đúng sai, quyết không vì tư thù mà ra tay tàn sát nhiều người chỉ để hãm hại người khác."

"Nếu ông ta thực sự là người công chính liêm minh như ngươi nói, tại sao ngươi không dám trở về để ông ta điều tra?" Minh Nghi khó hiểu nói tiếp: "Hơn nữa phụ hoàng ta từng nói, dù người tốt đến đâu đến một mức độ nào đó cũng vì tư lợi trước mắt mà mất đi bản chất thật của mình, sẽ chẳng có ai giữ mãi một lòng lương thiện."

[Đam Mỹ/Hoàn] Sống Thêm Một Kiếp Vẫn Phụ Tấm Chân TìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ