Chapter 35
Adios
"Archi, can you tell me if what we're doing is right? We were.." I cleared my throat. Nahihiya pa rin ako. Nag-iinit ang mga pisnging binawi ko ang aking tingin.
He made me face him, patiently waiting for what I was going to say. The lips I admired the most were wearing a playful grin. Nakatayo kaming dalawa sa balkonahe ng kan'yang silid. Nakasandal kami pareho sa balustre habang nakatanaw sa karagatan ng Norte.
"Kasi..we're friends. The best of friends to be exact..And.."
I tried to avoid his gaze. Sa halip ay sa karagatan ako tumingin. Nangangatog ang tuhod ko kahit wala naman siyang ginagawa. Domoble pa ata ang epekto niya sa'kin.
"Namumula ka," he teased.
Itinaas niya ang baba ko at tinitigang mabuti ang mukha ko. Para akong napasailalim sa loob ng isang balon. Walang pag-asang makaahon.
"Mainit," I reasoned out. Iniwas ko ang mukha ko.
He stifled a smile. Pumwesto siya sa'king likod at niyakap ang aking baywang. Napapitlag ako sa paghawi niya sa mahabang buhok ko papunta sa exposed kong balikat. He planted small kisses on my shoulder blades. Bumibilis ang tahip ng puso ko at mas lalo lang akong nahuhulog sa kan'ya.
Tumikhim ako. Pilit na inaalala kung ano iyong dapat na sasabihin ko. Nagkabuhol-buhol at mabilis na naiwala ang usapan. Ang sabi ko, I need clarifications! Pero bakit iba naman ang binibigay ng lalakeng ito?
"Ano nga ulit iyon?" bulong niya. Marahang idinadampi ang kan'yang labi sa aking leeg.
"Iyong?"
Mahina siyang natawa. He bit my exposed shoulder not so gently. I unconsciously moaned. I surrendered my weight to him. I let him touch me. Tumataas ang balahibo ko sa batok at tinatakasan ako ng hininga. It aroused me even more. Is it allowed to feel burning sensations after doing it for the nth time?
Hangga't hindi ko nakaklaro kung anong mayroon sa amin, hindi pwedeng bumigay ulit ako.
Nalilito ako kung ano ba ang pwede kong itawag doon. Madalas na akong makarinig ng mga usapan tungkol sa bagay na 'yon. I have gay friends and we often talk about it in normal conversation. Hindi naman ganito ang reaksyon ko. And it wasn't a big deal, ngayon lang ako nahihiya!
Maybe, the fact that he's my first and I wasn't sure.. kung ako rin ba ang una niya.
"Huwag kang tatawa, ha.." I forewarned.
"Oh bakit?"
"Was it right that we had sex? And what are we then? Fuck buddies?" I said in haste.
"What?" Humagalpak siya sa tawa.
I frowned. Tinampal ko ang braso niya nang hindi siya tumigil sa kakatawa. Akmang kakalas na ako dahil nakakapikon. But I had no escape. Sa higpit ng pagkakayakap niya sa baywang ko, wala talaga akong takas.
"Seryoso nga. Ano ang tawag sa atin?"
Iniharap niya ako at isinandal sa balustre. Itinaas niya ang baba ko. His eyes sparkled in amusement. It's too much.
"Do you love me?" His voice then laced with uncertainty. Hinahaplos niya ang aking labi.
Dala nang nag-uumapaw na emosyon, wala nang salitang lumabas pa sa labi ko. Napatitig ako sa labi niyang namumula.
"Do you love me, Samaria?"
Tumango ako nang bahagya. Ramdam naman niya iyon. His thumb slightly caressed the side of my lips then his hand pulled me closer to his body.
BINABASA MO ANG
Flashed Golden Photographs (Sunset Avenues #1)
RomanceSunset Avenues #1 : Completed "I'll see you in Barcelona.." First love is meant to pave us the way for true ones. Samaria Justine Bautista grew up having a deep crush towards her childhood best friend, the Equestrian looking football player of thei...