Love
The famous author Nicholas Sparks quoted, " Love is like the wind, you can't see it but you can feel it."
Love connects us all, ika ng, but does Love really connects us all?
"Davinson!" sigaw ko ng ng subukan niyang tumalon sa swimming pool.
Napalingon siya sa akin.
"What?" He asked.
"Wala."I laughed.
"Ninang at Ninong tayo kay Hailey." Sabi niya ng makalapit sa akin.
"Eh diba Ninang at Ninong na din naman tayo ni Robert?" nagtatakang tanong ko, iyon ang panganay na anak nina Myca at Daniel.
The two got married two years ago and they now have two little children, si Robert and panganay at si Hailey naman ang bunso. Hindi kami nakadalo noong binyag ni Robert since we were both busy but then we send gifts to the two.
"Ewan ko ba dun."
"Gusto talaga niyang si Myca na Ninang at Ninong tayo sa mga anak niya." Natatawa kong sabi. "Mukhang gusto ata talagang makakuha ng dalawang regalo sa buong taon." Natatawa ko pang dagdag.
"Ikaw, kalian natin gagawing ninang at ninong ang dalawa?" muntik naman akong mabulunan sa sinabi ni Davinson. Nanlaki ang mga mata ko dahil doon, hindi ko inaasahan yun ah!
Humalakhak naman siya at tumalon sa pool.
"Kumain na muna kayo." Narinig kong tawag sa amin ni Mommy. "Tama na muna yan."
Tinitigan ko lang siya habang mag-isa siyang nagliligo sa pool, nakakainis iyon na tuloy ang nasa isipan ko ngayon imbes ang pag-alis nina Mommy at Daddy.
Tumayo naman ako at lumapit na sa kanila, ganoon na din si Davinson na kaka-ahon lang mula sa pool. Mom and Dad are going to America, hindi na kami gaanong nakapaghanda pa ng marami para sa padespidida nila, that's what they call it, dahil busy naging kaming lahat. Mom, decided to stay there dahil naroon ang dalawa niyang kapatid na wala ng asawa, Dad was hesitant at first but he understands Mom.
Tita Charo, my Mom's younger sister stayed in America for almost ten years at doon na din nakapag-asawa, hanggang sa namatay nitong nakaraang linggo lang ang asawa niya. Her only daughter, Blaire is in Canada, she has her own family too but she's going to be with her Mom for just a week or two before she goes to Canada again.
Hindi rin naman ako payag sa una dahil tumatanda na din naman sina Mom at Dad but then Mom insisted, so I let them. Busy padin ako sa work, Davin and I are going strong but then we are considering everything that should be planned bago kami magpakasal.
It's not like Davin's pressuring me for some reason but then we agreed on this.
Mom was waiting for our marriage by then but I can't decide yet. Tita Amanda often visits us at ganoon na din si Tito David na ngayo'y mag-isa ng nakatira sa kaniyang bahay, paminsan-minsan din naman kaming bumibisita ni Davin sa kaniya.
"Ninang! Ninong!" napalingon kaming dalawa ni Davin sa dalawang batang kakadating lang kasama ang mga magulang nito.
Ang isang lalaking karga-karga ni Daniel na may hawak pang malaking sasakyang laruan ay agad na bumaba para salubungin kami ng yakap ni Davin. I laughed because of his activeness, I wish to have a son like him too.
Niyakap ng bata si Robert at humalik naman ito sa pisngi ko. I slightly pinch her cheek before letting him go para salubingin ng yakap at halik sina Mom and Dad.
Nginitian ako ni Myca kaya niyakap ko naman siya atganoon din ang batang karga-karga niya.
"How is my beautiful Hailey?" tanong ko sabay mahinang pisil sa pisngi ng bata.
BINABASA MO ANG
Davinson Lucress (UNDER REVISION)
Roman pour Adolescents[COMPLETE] Adayna Dexielle Reyes met a guy who believed in her, who made her realize a lot of things. The man he didn't expect to come in an unexpected way. He'll made her realize that she can be more than herself. Start: June 5, 2020 End: October 4...