Chapter 30 Happy

571 14 0
                                    

Chapter 30

Happy

Before I even say a word against it, he already put his hand at the back of my waist, guiding me out of the way. Hindi na ako nakapagsalita pa lalo na at lumakas ang music at mas naging wild ang mga tao.

Some guy bump into me resulting to a closer stance to Javier. He puts me in front of him holding both my waist guiding me to walk. Kung hindi niya ako tinutulak ng bahagya ay hindi ako makakagalaw sa pwesto dahil mas dadamhin ko ang hawak niya sa akin.

"Be careful," he whispered.

Mas lalo ko lang naramdaman ang lapit niya sa akin dahil doon. I almost had goosebumps. Napalunok ako at pinilit na maglakad ng maayos. Nang makarating sa hagdan ay mas kumonti na ang tao hanggang sa makalabas na kami.

I pursed my lips and avoided his eyes. Simple touch and he can already make me miss him more. Napalingon ako sa kaliwang bahagi nang may marinig na pamilyar na mga boses. Nakita ko doon si Kyle at ang mga kaibigan niya.

I immediately walked towards them. "Anong nangyari?" tanong ko nang makitang halos nakasubsob na si Kyle sa hood ng sasakyan niya.

"Masyadong nag enjoy! Langya muntik pa akong sukahan!" nandidiring sagot ni Red.

I can't help but chuckled as I turned to Kyle.

"Kyle..." I called softly.

Nagtaas naman siya ng mukha mula sa pagkakasubsob sa hood ng sasakyan.

"Aio? You're here! Why are you here!? Magulo dito!"

Sa una ay masaya ang bati niya hanggang sa parang naging galit. Napailing nalang ako. Sa kaniya ako nakasakay at ngayong lasing siya at uuwi na kami ay dapat ako ang mag drive sa kaniya hindi ba?

Napatigil ako dahil hindi ko alam ang gagawin.

"Ikaw na ba maghahatid Aio? Can you drive?" tanong sa akin ni Derek.

Napansin kong nakasandal na rin si Wayne sasasakyan at nakapikit na. Napalingon ako kay Javier na pinagmamasdan lamang ako. He said he'll drive me home. Pero paano si Kyle? Before I could even answer, I heard Casimiro.

"Aio! Saan ka ba nagsuot? Hinahanap kita!" malakas na sabi niya at mabilis na naglakad palapt sa akin.

Nang makita si Javier ay halos lumuwa ang mata niya.

"Javier?! Lasing na ata ako cachorro!"

I frown and looked at Javier. He smiled a little to my friend.

"Nice to see you again," bati niya dito.

"Hala totoo siya!" bumaling muli sa akin si Casimiro at binigyan ako ng mapagakusang tingin.

Umiwas nalang ako dahil alam ko na ang ibig niyang sabihin. Hindi ko naman kasi nakwento na sa kaniya ang tungkol sa pagkikita ulit namin ni Javier sa Siraya noon. Akala ko kasi hindi na ulit kami magkikita.

"Ano Aio? Ikaw na maguuwi kay Kyle?" tanong ni Wayne na hindi ko alam bakit biglang nagising.

Nataranta naman ako at tumingin kay Javier na walang emosyon ang mata, tapos ay muli kong binalingan si Kyle na mukhang lasing na lasing.

"Ako na ang maghahatid!" malakas na sabi ni Casimiro. He looks at me after, "Huwag ka nang magaalala ako nang bahala!" he smiled devilishly.

"Sigurado ka?" mahinahon kong tanong.

"Oo naman! Pwede ka nang umalis! Enjoy kayo ha? Sail niyo lang ang ship!"

Nagpaalam lang ako kay Kyle kahit hindi na niya iyon maaalala bukas. Marahan akong naglakad sa tabi ni Javier hanggang sa makarating ng sasakyan niya. I nervously get in while he opens the door for me. Hindi ko talaga alam bakit sumama ako sa kaniya kahit pwede ko naman tanggihan.

Flowers and Bullets (Macimilian Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon