Over
Umupo ako sa kama ko. Marielle told me I have to see something so I asked her what is it. She commanded me to get my phone and stalk someone.
"Anong pangalan ba?" I asked.
"Kimberly Ballos, bilis."
Agad kong tinignan ang account ng sinasabi nila. They both look desperate to show it to me kaya masyado akong naging interesado. I checked the girl's Instagram account and I saw a post there.
Nagulat ako nang makitang sya iyong babae na palaging kumakausap kay Shan sa beach resort na pinuntahan namin.
So Kimberly is the name of the lady chef huh?
Nanikip ang dibdib ko nang makita ko ang picture. She was with Shan together with their team maybe? Siguro'y mga kapwa chef. Magkatabi sila at dikit na dikit ang babae kay Shan. I think I lost all of my confidence when I saw how beautiful her body is.
Kahit sino sigurong lalaki ay mapapatingin sa ganda ng hubog ng katawan nya. She look very young and fresh. She's successful at her very young age. I read her caption and it hurt me more.
Congrats to both of us Lux!
Simple lang naman iyon pero hindi ko alam kung bakit masakit para sa akin iyon. The thought that Shan isn't replying to me because he's busy with her, got me overthinking.
Ibinaba ko ang cellphone tsaka ako ngumiti sa kanila. Parehas silang mukhang nag aalala sa akin.
"Megs.." Faye whispered.
"Okay lang, tsaka wala naman akong magagawa kung mag kakagusto sya sa iba. I'm fine, we're not together, anyway."
Kinuha ko ang unan malapit sa akin tsaka ko iyon niyakap. Hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko. Sa sobrang bigat ay parang gusto ko nalang humiga hanggang sa matapos ang birthday ko.
"Addison naman.. hindi pa nga tapos eh," hinawakan ni Marielle ang kamay ko kaya napatingin ako sa kanya. She held me her phone.
"What's this?" I asked, wala na ako sa mood.
"Tignan mo.." aniya habang nakayuko.
Tinignan ko ang ipinapakita nya at account padin iyon ni Kimberly. Marielle asked me to scroll down so I did. Pero bago iyon ay tinignan ko muna ang mga pictures nya. She looks so elegant and simple. Kahit walang make up ay maganda sya.
Nang makita ang isang post doon kung saan nasa beach sila kasama ang iba pa nilang team ay muling nanikip ang dibdib ko.
"Nakalimutan ko.." I whispered painfully.
It was Shan and her again with their team. Lahat sila ay may hawak na wine. Kimberly was wearing a two piece suit while Shan was only wearing a black shorts.
The caption says..
Happy birthday Shan! Wish you the best!
Tinignan ko ang pareho kong kaibigan at ngayon ay nakayuko na sila. There's nothing wrong with the picture. Infact, Shan looks really reserved pero ang babaeng katabi ay tila gusto yatang mag pakarga sa kanya.
I checked some of the comments at lalo akong nasaktan sa mga nababasa.
You look good together.
Oh, Kim, bago?
Parehas magaling mag luto, tataba yan pareho pag nagkatuluyan.
Lalong nanikip ang dibdib ko doon. I'm struggling to breathe and I don't think I'm fine now. I got more irritated because I saw Kimberly replying to those comments like she's admitting that they really were together.
BINABASA MO ANG
Conscience Of Love
Novela JuvenilMegan Addison Vista, the Manila's most paid supermodel believe's that.. Everything happens for a reason. But how sure are you that those reasons are worth it? Tataya kaba sa laro ng buhay kung ganoon?