Napakagwapo at sadyang mapakakisig tignan ni James sa knyang sout na black tuxedo at halos may pagkahawig na pinabatang Chris Evans ang pangangatawan at appeal ng binata.Handa na si James ng maalala nyang naiwan pla nya ang biniling regalo sa compartment ng knyang kotse noong sabado kaya minabuti nyang tignan kung nandoon nga ito.
Tinungo ni James ang naka park nyang kotse at binuksan ang compartment,ngunit wlng regalo syang nakita dun,
naisip nya na baka na sama ito sa mga binaba nyang pinamili nila Lenie,
kaya no choice sya at kailangan puntahan ang bahay ni Lenie at kumpermahen kung nandun ba ang nasabing regalo.Nag aabang ng tricycle si Lenie ng napansin nya ang kotseng paparating at nakilala nmn nya ang sasakyan,
huminto ang kotse sa tapat ni Lenie at binaba ang bintana ng driverseat,at d nmn nagkamali si Lenie sa kung sino ang sakay nito.
"ate Lenie magandang gabe,
"oy James ikaw pla,anu sadya nten?"
"itatanung ko lng sana kung my naisama bang plastic bag na may laman na regalo dun sa mga pinamili nyo?"
"parang may napansin ako,pero teka at kukunin ko para makita mo,teka at kukunin ko"
"sige ate Lenie"tumalikod si Lenie at pumasok sa bahay..maya maya ay lumabas din ito at dala dala ang isang plastic.
"ito ba yun James?"at tinignan nmn ng binata.
"oo ate ito nga,sa akin nga ito"
"di ko kasi alam kung kanino yan eh,kaya d ko alam kung knino isusuli,"
O
"oo ate pasenya na,nakalimutan ko ksi lagyang ng pangalan,""mukhang may napupusuan kana ah at teka,,ang gwapo ata ntin ngayun,may date ba tayo jan?"panunukso ni Lenie sa binata
"wla po ate,dadalo po ako sa debut ni Mecca,proxy po ako ni Ricky,di po kasi sya makakadalo kasi may importante syang lakad,"
"Sa debut ba kamo ni Mecca ang punta mo?"
"opo ate,bket po?"
"dun din kasi pupunta si Jonas,sa katunayan nag aabang ako ng tricycle para ihatid sya doon"
Kahit nakapagpasya na syang iwasan ay wla syang choice kundi alukin na rin ng sakay ang magpinsan,
"ah ganun ba ate,sabay na lang din po kayo sa akin,"
"ay wag na lng ako,si Jonas na lng isabay mo,susunduin ko na lng sya pagmalapit na matpos,at tamang tama eh magsarado pa ako ng tindahan ko nun,"
"sge ate Lenie,isasabay ko na lng din sya pauwe"
"tlga?di ba nakakahiya sayo James?"
"okey lng yun ate Lenie,magkakapitbahay po tayo dito,wlng kaso po yun sa akin,"
"ay salamt nmn James,lage ka na lng nanjan pagnangangailangan ako,ang bait mo tlga,teka at tatawagin ko lng si Jonas,"
"sge po ate Lenie"at bumaba si James sa driver seat at inantay ang paglabas ni Jonas.
Nakalikod si James habang inaantay ang paglabas ni Jonas,maya maya ay tinawag sya ni Ate Lenie."James dito na si Jonas"
Napalingon ang binata at sadya namang nabihag sya sa kanayang nasilayan...
" oh my!!"bulong ni James habang titig na titig sa mala Diosang mukha at ayos ni Jonas.
Para isang demi-God ang babae na bumaba sa lupa,ganun na ganun ang pagkalarawan ni James sa dalagita,ngunit sa ayos nya ngayun ay di naababanaag na hindi pa ito hustong dalaga.
BINABASA MO ANG
I Love You Since I Was Sweet 16
Romance"Jo-Jonas bata ka pa!at isa pa nakainom ka lang!di mo alam yang ginagawa mo!" Habang patuloy sa pagbaba ng sout na gown ang dalagita.. "James,,mahal kita at kayang kaya kong gawin at higitan ang ginagawa ni Lara sayo" Tuluyan ng bumagsak sa lupa ang...