Kabado man ay nasasabik naman si James na magpropose kay Jonas..
nilagok na ang isang shot ng brandy upang pampadagdag ng lakas ng loob..."nervous?"
tapik ni Kendrick sa kanya habang inaantay nya ang pagdating ni Jonas.."a sort of..."
nangingiti tugon ni James sa kaibigan.."just take it easy..everything will be fine.."
pag alo sa kanya ni Kendrick..dahil halata sa kanya ang slight na kaba at excitement sa binata.."sir James...okay na po ang set up..
at nasisiguro kong magugustuhan at mapapa oo talaga si Jonas sa marriage proposal nyo.."
kinikilig na tugon ni Bernie..Pinakiusapa kasi ni James si Bernie na tulungan syang mag ayos ng set up para pagpropose nya sa dalaga..
"thanks Bernie..i am pretty sure that Jonas will like it.."
"wala po yun sir James..masaya po ako para sa inyo ng kabibigan ko"
an napangiti siya sa beking kaibigan ni Bernie..
"Happy birthday darling!"
sabay halik sa binata ni Lara..Sa gitna ng kanilang kahandaan ay biglang dumating si Lara na halatang may espiritu ng alak ang presensya neto..
"Lara what are you doing here?"
iritableng tanung ni James sa bagong dating na babae.."Lara your drunk!"
diin na paalala ni Kendrick sa babae.."s-sir excuse me lang po..aabangan ko po si Jonas sa labas.."
Ngunit si Lara ang sumagot kay Bernie..
"you may go!and bring your friend in hell along with you!"
asik ni Lara kay Bernie.."Lara stop it!"
asik ni James sa babae...Gusto sanang sumplahin ni Bernie si Lara ngunit nahiya lang ito kay James..
"Bernie I'm sorry for that..you can go now..
and please tell me immediately when Jonas is arrive.."Tumango na lang si Bernie ngunit pumukol sya ng matalim na tingin kay Lara..
Mala demonyetang halakhak naman ang pinakawalan ni Lara habang papalayo si Bernie sa kanila..
"that asshole Dumbo!"
pang iinsulto ni Lara kay BernieHindi nakaligtas sa pandinig ni James ang pang iinsultong iyun ni Lara kay Bernie..
"Lara i said stop it!
napasigaw na si James dahil napuno na ito sa masamang ugali ng babae.."James calm down.."
alo ni Kendrick sa binata..nakapameywang sabay humugot ng paghinga si James para pakalmahin ang sarili..
" and why are you here Lara?"
pigil ang inis na tanung ni James sa babae.."it's your birthday today! i want to celebrate it with you like we used to do over a decade.."
Nahilot ni James ang kanyang sentido dahil sa walang kakupas kupas na kakulitan ni Lara..
"Lara please stop this scene..
Im so sick and tired of your shallow and senseless drama!
for once I'm asking you to leave..
go home and take a rest..after all your drunk"
pagmamakaawa ng binata kay Lara na lubayan na sya neto..Dahil naawa na rin si Kendrick sa sitwasyon ni James kay Lara at bukod pa dito ay ayaw nyang masira ang plano ng kaibigan na magpropose kay Jonas..
kaya sapilitan nyang hinatak si Lara palabas sana ng bahay.."come on Lara I'll take you home!"
bitbit ni Kendrick ang braso ni Lara ngunit nagpupumiglas ito!"Let me go you bastard! let me go!"
at tagumpay na nakawala si Lara sa pagkahawak ni Kendrick sa kanya!
BINABASA MO ANG
I Love You Since I Was Sweet 16
Romance"Jo-Jonas bata ka pa!at isa pa nakainom ka lang!di mo alam yang ginagawa mo!" Habang patuloy sa pagbaba ng sout na gown ang dalagita.. "James,,mahal kita at kayang kaya kong gawin at higitan ang ginagawa ni Lara sayo" Tuluyan ng bumagsak sa lupa ang...