"Here's your card kuya James and thanks alot"
nakangiting inabot ni Almira ang debit card ni James.."your welcome Almira.."
magalang nyang tugon sa nakababatang kapatid ni Jonas.."kuya James..mga three days po..bago madeliver lahat ang binili nyo.."
"okay..Jonas will take care of it.."
nakangiti pumukol ng tingin ang binata kay Jonas..Si Jonas naman talaga ang bahala sa lahat ng kanilang pinamili dahil sya ang interior designer ni James..
Tanghali na nang makalabas sila sa furniture shop kaya naman nag aya ng lunch ang binata kay Jonas dahil nakaramdam na rin ito ng pagkalam ng sikmura..
"let's have a lunch.."
pasakay na sana sila ng kotse upang maghanap ng makakainan ng biglang inawat ni Jonas ang binata..
"James sandali..may alam akong restaurant na malapit dito.."
"really?"
palingalinga ang binata ngunit wala naman syang nakitang fine dine restaurant sa lugar na iyon.." i don't see any restaurant around.."
"meron... halika sumunod ka saken.."
walang magawa ang binata kundi ang sumunod sa dalaga..
Pumasok sila sa isang maliit na carienderia kung saan makikita ang ilang empleyado na kumakain sa lugar na iyon na halatang nagtatrabaho malapit sa mga establisyemento nakatayo doon..
"aling Luz isang ginataang gulay at kain saken.."
bigay nyang order sa matandang nakasuot ng apron.."Jonas napasyal ka.."
bati sa kanya ng matanda.."opo..may binili lang po kame sa shop nila Almira.."
"ah ganun ba..o yang kamasa mo anu order nyan?"
nakatingin ang matanda kay James.."James anung gusto mo?pili ka na.."
At pinatingin nya ang binata na mga nakahilirang ulam sa aalamin na estante..
" pork steak and one rice.."
bigay na order ng binata.."sige Jonas humanap na kayo ng pwesto at ipahahatid ko na lang sa serbedora namen.."
ani ng matanda..tumango na lang ang si Jonas sa matanda...
Nakatyempo naman sila Jonas ng bakanteng mesa para sa kanila..dahil sadyang punuan talaga ang tao sa carienderyang iyon tuwing tanghalian..
Nakangiti si Jonas sa binata nang magkaharap sila sa mesa ngunit ang binata ay inilibot ang tingin sa palibot ng karenderya..
" I thought it was really a fine dine restaurant.."
"baket?ayaw mo ba dito?okay lang naman kung lilipat tayo.."
"n-no..this is fine with me.."
"okay naman dito James..bukod sa malinis..mura at masarap ang pagkain dito.."
nakangiti sya sa binata.."yeah..i can see it"
nakangiti ang binata kay Jonas..Ilang sandali ng kanilang paghihintay ay inilatag na sa kanilang harapan ang kanilang order..
"teka lang sandali maghuhugas lang ako ng kamay.."
tumayo si Jonas at tinungo ang lababo na pinasadya talaga ng karenderyang iyon upang hugasan ng kamay ng mga costumer.."kain na tayo.."
aya ni Jonas sa binata..Pinagmasdan ni James ang dalaga habang nakakamay itong kumain..
Lalo.syang humanga sa kasimplehan at walang kaarte arte neto sa kabila ng nakapaganda netong babae..
BINABASA MO ANG
I Love You Since I Was Sweet 16
Romansa"Jo-Jonas bata ka pa!at isa pa nakainom ka lang!di mo alam yang ginagawa mo!" Habang patuloy sa pagbaba ng sout na gown ang dalagita.. "James,,mahal kita at kayang kaya kong gawin at higitan ang ginagawa ni Lara sayo" Tuluyan ng bumagsak sa lupa ang...