Habang nasa loob ng kotse ni James si Jonas ay nakatibgin lang ito sa labas ng bintana ngunit di mapuknat ang kanyang ngiti sa mukha dahil sa labis na sayang nararamdaman..
samantala..si James naman ay pasulyap sulyap sa dalaga na puno ng tuwa sa dibdib..Hanggang sa pumarada na ang sasakyan ni James sa tapat ng inuupahang bahay nila Jonas..
"s-salamat.."
matipid na ngiti at tugon ni Jonas sa binata..
nang akmang baba na ang dalaga sa kotse ay pinigilan ito ng binata.."Jonas wait..."
at walang kaabog abog na dinaklot ang batok ni Jonas at marubrub itong hinalikan ng binata..
That kiss went burning and passionate hanggang sa maramdam na ni Jonas ang halik ng binata pababa sa kanyang leeg..
ngunit pigil ang sarili na inawat ng dalaga ang mainit nilang paglalambingan.."J-James baka makita tayo ni Almira.."
garalgal ang boses ng dalaga..Naintindihan naman ni James ang ibig sabihin ni Jonas..
kaya naman ubod lakas ding pinigil ni James ang pananabik sa dalaga..
at idinikit na lang nya ang kanyang noo sa noo din ng dalaga habang nakapikit syang hinihimas himas parin ang batok ng dalaga.."God knows how miserable i am without you.."
paanas at masuyong sabi ng binata kay Jonas..Bahagyang kumalas si Jonas sa binata..
"talaga?! kwento mo sa pagong.."
nakangiting tugon ni Jonas."ayan ka na naman.."
biglang sumalubong ang kilay ni James sa tugon ni Jonas..Natawa si Jonas sa tiinuran ng binata kaya naman nahawa na rin si James sa hagikgik ng dalaga..
Niyakap ni James si Jonas at gumanti rin naman ang dalaga..
"i do really really love you sweetie.."
malambing nyang bulong sa dalaga.."mahal na mahal din kita James.."
at kumalas na sya ng tuluyan sa binata baka kasi san na naman mapunta ang tagpo nila.."wag ka nang bumaba para di kana maabala.."
at kinintalan nya ng mabilis na halik sa labi ang binata sabay baba sa kotse nito..Bago umalis ng tuluyan ang binata ay nag iwan pa ito ng salitang " i love you"ngunit walang boses na lumabas dito at sinagot naman ni Jonas ng " i love you more!"na katulad ng kay James ang kanyang pagkasabi..
Umaapaw sa tuwa at kilig ang nararamdaman ni Jonas habang papalayong pinagmamasdan ang kotse ng lalaking pinakamamahal..
"talaga kayo na ulet officially?"
kinikilig na tugon ni Bernie..Buong ningning na tumango naman si Jonas..
"yeheyyy!!sa wakas na natapos na rin yung LQ nyo!!"
hiyaw ni Bernie habang nasq loob sila ng isang inaayusan na condo unit.."hoy beks..anu ba baka may makarinig sayo nakakahiya!"
saway ni Jonas sa kaibigan.."wala namang tao dito tayo lang dalawa!
pero friend happy ako para na inyo ni Mr.Mesherep..
at dahil dyan ay ililibre mo ako ng lunch!!"
masayang mungkahi ni Bernie sa dalaga.."sige..pero gusto ko pizza yung mrameng marameng cheese at pepperoni.."
tugon ni Jonas na natatakam habang nasa isip ang nasabing pagkain.." did i hear pizza with lots of cheese and pepperoni?"
si James na nooy nasa bungad ng pintuan ng condo unit..Nakangiting pumasok sa loob ng condo si James habang nakatitig kay Jonas..
"good day Mr.Smith.."
kinikilig na bati ni Bernie..ngunit nang tumapat na ang binata kay Jonas ay nangingime itong batiin sya..
"g-good day Mr.Smi..."
ngunit di na nya napagpatuloy pa ang sasabihin dahil hinapit ni James ang kanya beywang upang dumikit sa binata..
at nang akmang hahalikan sya.neto ay bahagyang syang lumiyad paatras..
BINABASA MO ANG
I Love You Since I Was Sweet 16
Romance"Jo-Jonas bata ka pa!at isa pa nakainom ka lang!di mo alam yang ginagawa mo!" Habang patuloy sa pagbaba ng sout na gown ang dalagita.. "James,,mahal kita at kayang kaya kong gawin at higitan ang ginagawa ni Lara sayo" Tuluyan ng bumagsak sa lupa ang...