Chapter 20
KAHIT na ayaw ni Mika magpunta ng baguio city, ay wala naman siyang choice at napilitan siyang pumayag. She thinks it's useless. Besides, she felt guilty after what she did to Enzo last time.
'Di ko malilimutan nung gabing nagpunta si Enzo sa kaarawan ng kaibigan at ito ang nagbayad ng kanilang inorder, kasalanan ko kung ba't siya yung natalo sa pustahan.
Tsk! 25,000 pesos is not a joke, grabe! Ang laki ng binayad ni Enzo, para lang sagutin yung tawag ko. Pang tuition ko rin yon kung tutuusin eh!
Ganun niya ako kamahal?!
Nakita ko na lamang ang sarili ko na nakasakay sa loob ng Audi ni Enzo, we're off to Baguio city.
I couldn't deny to myself that i'm totally excited. This is our first time na mag out of town. Lihim akong napangiti nang maalala na nagdala ako ng sexy lacy lingerie underwear. Of course, i know we'll have a lot of sex right there.
Lalo na't malamig ang klima doon, tiyak na maghahanap ng pampainit sa katawan 'tong boyfriend ko. I secretly felt a kilig and my heart beats is so damn ang mabilis sa pagtibok..
Pinili ni Enzo na gabi kami bumiyahe para iwas traffic, and mas nakakarelax din kasi kapag nag roadtrip ng gabi.
Nakapag-paalam ako kay Mommy na magpupunta kami sa Baguio city, and she say'd yes. Mommy is currently in out of town with her boss, baka tumagal sila ng isang linggo depende sa magiging takbo ng meeting sa trabaho ni Mommy.
Paminsan-minsan din kami nag-stop over para bumili ng merienda o kaya mag-cr.
Para hindi ako mabored ay nagpasya akong nagpatugtog ng music. I chose Lany playlist. It's really suitable for roadtrips like this.
Nagsuot lamang ako ng white vneck shirt at fitted jeans at white sneaker. Nagsuot na rin ako ng faded denim jacket. While Enzo wear a Gray loose shirt at black pants, and nike shoes. Napansin ko na Rolex ang suot nitong relo.
Pinatugtog ko ang ILYSB ng Lany, gosh! I'm a big fan of Lany songs.
"Enzo?" Malambing tawag sa kanya.
Ang galit na galit nitong ugat mula sa kamay pataas sa braso ay lihim kong pinagnasaan litaw na litaw ang mga iyon, lalo na nung tumitig ako sa leeg ni Enzo. Parang nag-iinit yung buong sistema ko. And his biceps na hubog na hubog na suot nitong polo shirt.
Damn! Ano na nangyayari? Nilalamon na akong ng makamundong pagnanasa sa boyfriend ko.
"Hmm? Yes baby?" Baritono nitong tanong.
Gosh! pati boses nang-aakit rin.
Ikaw ba naman nagka boyfriend ng ubod ng gwapo at kisig ay ewan ko na lang kung hindi ka maakit minu-minuto.
I pouted my lips. "Gaano pa ba katagal ang byahe?" Inosente kong tanong.
Sinulyapan niya ako saglit, i can see a ghost smile from his lips. "We're almost near, baby. I think we'll be there in a half an hour?" Mababa ang boses nito.
I checked the time on my wrist watch. It's already 2 am in the morning. So it means na 2:30? Grabe 6 hours ang byahe! Ang sakit na nga ng balakang ko eh!
Lumakas ang pintig ng puso niya ng namataan na ang lion statue paakyat na ng bundok. Marami silang nadaanan na tulay, at kumunot ang noo niya kapag may nakikita siyang krus sa may gilid ng kalsada kahilera ng harang nun.
Nilingon niya si Enzo na seryoso at focus sa pagmamaneho.
"Enzo."
I heard him cleared his throat very manly. "Yes baby?"
BINABASA MO ANG
Running On Empty [COMPLETED] ✔
Romance[Casa Lucia Series #1] Lorenzo De villa, a hot bachelor, professional and knows his responsiblities. At the age of 29, he is already successful in his career but then he knows he needs someone who makes him feel loved. Until he met Mikaella Gomez, a...