Chapter 7

459 12 1
                                    

Thank you for reading this story ♡ don't forget to follow me and vote.

-------------------------
ANG PINILI kong pwesto ay yung malapit sa bintana para tanaw ang labas ng fast food chain restaurant.

Hinayaan ko nang si enzo yung pumila sa counter tutal siya naman itong nagaya na lumabas.

Napangalumbaba ako habang pinagmamasdan siyang umoorder ng pagkain nang hindi ko maiwasan mapadako ang paningin ko sa bandang pwetan nito.

Ang tambok naman,parang ansarap hawakan?

I giggled and shook my head kung ano-ano naiisip ko sa oras na 'to, gutom lang siguro to. Maya-maya lamang ay dumating na si enzo sa table namin bitbit ang inorder nitong pagkain.

Isang bucket ng chicken, spaghetti, 4 pcs rice, 2 mashed potato at 4 brownies ang inorder niya.

Napatitig ako sa kanya. Di ko sure kung alin yung masarap, kung yung pagkain ba o yung kaharap ko? Hay nako mika gutom lang 'to....

"Ang dami mo naman inorder na pagkain, hindi natin to mauubos." Aniya at nagsimula na kaming dalawa kumain.

Tumingin siya sakin. "Bakit hindi mo ba gusto?". Mabagal itong ngumunguya na parang tinatantya ang sasabihin ko.

Umiling ako. "Nga pala matanong nga kita". Pagkatapos ay sumubo ako ng fried chicken.

He's just nodded his head while continuing eating his food.

"nacucurious kasi ako e, pero naka-ilan jowa ka na?". Tanong ko.

Napatigil ito sa pagnguya atsaka kunot noo na tumingin sa'kin. Ang isang braso nito ay nakasandal sa mesa.

"Jowa?". Kuryosong tanong nito.

"Jowa as in girlfriend ganun. Kumbaga 'syota' sa kapanahunan mo. Don't tell me hindi mo alam yun?". Halukipkip kong tanong sa kanya.

His just chuckled at my words.

"Yes, I had one". He crossed his arms to his chest while he lean his back to his chair. Napadako ang mata ko sa naglilitawan na ugat sa mga braso nito.

"One? Bakit naka isa ka lang?".

"I'm not like you na maraming ineentertain na tao". Anito.

"Tss, so nagtagal naman ba kayo?". Tanong ko atsaka pinagpatuloy ko na lang ang pagkain.

"Yes, but we broke up Because she need to pursue her career in abroad until we both decided to separate.".

"Ilang years ba kayo, ba't parang pakiramdam ko sobrang minahal mo talaga tong babae na 'to?".

"I courted her for almost 2 yrs when we're still in senior high, then we became official when we in college. Our relationship was only last for 5 years before we got separated. And she's also a doin' modelling like you." He said.

"Really? So she must be so maganda siguro?" Aniya.

"But you're much more maganda than her". He muttered while continued eating.

"May sinasabi ka?"

"Wala, ang sabi ko kumain ka na lang." Sabi nito.

Siguro nga darating talaga sa isang relasyon yung kailangan maghiwalay, hindi dahil sa hindi niyo na mahal isa't isa. Marahil ay may mga bagay lang na mas dapat unahan lalong lalo na ang pagaaral at career, dahil sa panahon ngayon maswerte ka na kung nakakapagaral ka at makakuha ng magandang trabaho.

"Pero may girlfriend ka ngayon?".

"Sa tingin mo isasama kita sa party bukas kung meron?". Sambit nito.

Running On Empty [COMPLETED] ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon