Chapter 40

414 9 1
                                    

"This is the last chapter of this story before I posted epilogue soon.'

First of all, I just wanna thank to all of my readers (Kung mayron man *please pakigalaw ang baso. Chour!*)

To write a story here in wattpad is beyond my imagination. Nagsimula lang ako dati sa pagbabasa ng stories mula sa sikat na author.

So my goal this year is to make more stories and have more readers who encourage me to write.


Chapter 40


The magazine was released, the issue about my modeling departure became controversy in the different showbiz website. Halos pangalan niya ang nasa headline ng bawat social media.

I give my statements about my departure and I also reveal my pregnancy which they all shocked. The agency still prepared new and higher contract for me, but I won't sign it anymore.


"Umaasa pa rin si madam na magbago pa ang isip mo kaya naghanda pa rin sila ng contract." Sinabi sa akin ni ate emma habang tinutulungan akong magimpake ng kagamitan sa condo unit ko.


Like what i've said, my decision is final. Hindi nagbago. Wala nang ibang makakapagpabago nito.


"Last day mo na dito sa Canada, Mika. Your fans still shocked! Lalo na't binigla mo sila sa balita na ito. Maraming reporters na ang nagtatanong sa 'kin tungkol sa' yo.


I groaned. Umupo ako sa sofa, tinabihan ako ni ate emma.


"Huwag mo na lang muna silang pansinin, Ate. Ganyan naman talaga ang media, hindi na bago sa akin ang ganito. Hindi ka pa nasanay." Tugon ko.


"What do you expect? You are in the peak of your career, Mika. At malaki ang pangalan mo sa industriya, they expected you na malayo pa ang mararating mo lalo na't bata ka pa."


Saglit na namayani ang katahimikan. My eyes roamed around my house as I remisniscing all the things I've been through.


I know, I'm still young and they're right. Malayo pa talaga ang mararating ko, but I should live on my own life not by their expectations.


Hindi porke aalis ako ay nangangahulugan na titigil na ako.


"Pag uwi ko doon, magpapahinga muna ako. I probably deactivated my social media accounts temporarily para iwas sa stress."


Tumawa siya. "You know what, Bihira lang ako makakita ng sikat na titigil sa kalagitnaan ng kasikatan, unless kung buntis just like you." She pointed me.


Pabiro aking nagkibit balikat. "Just like how it post to be..."


Humagalpak ako sa pagtawa. Hinampas ko siya sa braso.


The first thing to came out in mind from my fans, the main reason why i'm leaving because I'm pregnant which is true.

Running On Empty [COMPLETED] ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon