Chapter 14

332 7 3
                                    

Chapter 14


Ilang araw na ang nakalipas ngunit hanggang ngayon ay hindi pa rin ako maka get over sa sinabi ni Enzo, sa tuwing naaalala ko ang kaganapan na iyon ay umiinit ang pisngi ko at hindi ko mapigilan makaramdam ng kilig.

ilang gabi ako hindi pinatulog ng katagang iyon, iba na talaga ang tama niya sa'kin.

Sa tuwing magkasama kami ay bumibilis ang tibok ng puso ko, at para bang may lumilipad na paru-paru sa kalamnan ko.

"Mika, gaano na ba kayo katagal ni Enzo? " Tanong ni mommy.

We're off to grocery store, para bumili ng mga daily needs namin.

Nakasakay kami sa kotse ni mommy.

Naka suot ako ng gray knitted crop top at denim high waisted shorts na lumilitaw ang magandang hubog kong hita. at sinuot ko ang sapatos ko na white sneakers.

Habang si mommy naka blue pants at pink blouse.

Humugot ako ng malalim na hinga, "Mommy, hindi ko pa po siya sinasagot."

Enzo texted me a day before yesterday that he is going back to Palawan, at babalik din naman ito kapag natapos na ang inaasikaso sa resort ng pamilya nito.

He promise me na babawi ito kapag umuwi na ito.

Ang hardworking naman ng binata, bukod sa pagtatrabaho bilanh head of marketing management ay tumutulong ito sa paghahandle ng business ng pamilya.

"It's okay to have a boyfriend but-"

"You should always know your limits."


Sabay namin banggit dahil palagi itong pinapaalala sakin mommy everytime na nababalitaan niyang may nanliligaw o may nagiging boyfriend ako.

"That's my girl."

Tumingin ako kay mommy. Marahil ay ayaw niya lang ako matulad sa kanya. Na pagkatapos malaman na mabuntis ay bigla na lamang iiwanan.

Nung araw na nakuha ko na ang grado namin sa registrar ay abot hanggang tenga ang ngiti ko, grabe worth it yung pagod at hirap na hinawa namin this 1st quarter of semester.


Hindi muna ako sumama sa mga kaibigan ko dahil may aattendan akong photoshoot.


Kasa-kasama ko ang handler ko sa isang tent, habang ang iilang model ay abala din sa pagaayos pag mamakeup.


Kasalukuyan akong minamake-upan ng isang stylist, Nakahanda na rin ang susuotin kong blouse at skirt na imomodel ko sa photoshoot. inistraight nito ang buhok ko paibaba hanggang bewang.

"Mika!" Nilingon ko ang tumawag sa pangalan ko, sa pamamagitan ng repleksyon sa salamin.


Then i saw Cai staring at me while smirking at me, I rolled my eyes. Magkamukha talaga sila ni Enzo, Mas softer version nga lang mukha ni Enzo kesa sa nakakabatang kapatid, na mukhang gagawa ng hindi kanais-nais, He is way more badboy look.


"Oh, ang sungit mo na naman sa'kin, Isumbong kita kay kuya." Sabi nito.

Lumapit ito at tumingin rin sa salamin habang inaayos ang buhok. Umupo ito sa tabing upuan ko at may lumapit na stylist para ayusan ito.


He is wearing an denim longsleeves and a faded pants with brown boots, marahil ito ang susuotin sa photoshoot.

Running On Empty [COMPLETED] ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon