NASA labas ako ng gate ng school. hanggang ngayon ay hindi pa rin ako nakakapasok sa kadahilanan na nawawala yung I.D ko. hindi ko maalala kung saan ko sya naiwala dahil lagi naman yung nasa loob ng bag ko kapag lumalabas na ako ng school.
"ma'am, sorry po dahil hindi po pwede pumasok ng walang i.d" sambit sakin ni manong guard.
8:38 am na at 9 am ang time namin ngayon kaya malapit na akong malate sa klase ko.
Minsan talaga nakaka inis yung guard sa school e. Dinaig pa yung principal.
"Manong guard, kahit ngayon kasi malalate na ko sa klase ko"
"I'm sorry po mam, ginagawa ko lang po ang tungkulin ko" mahinahon nitong sambit sakin.
well mukhang wala na ako magagawa kaya umalis na lang ako at napagpasyahan na wag na lang muna pumasok ngayon.
Nag vibrate yung phone ko hudyat na may nagtext.
Lincoln:
Miks, where are you? Magstart na yung klase natin at wala ka pa din.So I replied to him.
Me:
links, nawawala yung I.D ko 😭Lugmok akong naglalakad sa side walk, naka tungo habang naglalakad ng mabagal at sinisipa ko ang mga maliliit na bato kada hakbang ko.
Hindi pa naman ako nakakalayo ng school. Iniisip ko kung saan ko ba nailagay yun.
Nagvibrate ulit phone ko.
Lincoln:
What? asan ka ba? puntahan kita.hhmmmm. Ayoko naman maka abala sa kanya. Nagtipa ulit ako para replyan sya.
Me:
Don't worry about me links baka naiwan ko lang sa bahay. hindi muna ako makakapasok ngayon.3hrs pa naman ang klase namin ngayon para sa isang subject. In short major subject namin
Nag-vibrate ulit ang phone ko at nakitang nag-chat si nikko sakin.
NIKKO: oy mika balita ko nawawala daw i.d mo? Haha buti nga sayo.
NIKKO: by the way, sorry nga pala ngayon lang ako nag chat.I type and replied to him....
Me: pinagsasabi mo? hindi ko naman hinihintay chat mo.
Naglakad ulit ako pero nagring naman ang phone ko. Bumilis ang tibok ng puso ko dahil tumatawag si enzo.
"hello"
"Hi mika, im pretty sure na hinahanap mo na yung nawawalang i.d mo ngayon" i even heard his chuckle.
"Walang hiya ka enzo don't tell kinuha mo"
"Naiwan mo ito sa loob ng kotse tapos sasabihin mo lang ako ng 'walang hiya'?"
"Akin na yan"
"I'll fetch you up now baby. I'll be there in just a few minutes" at pinatay na nito ang tawag.
napabuga ako ng hininga. At naisip kong tumambay muna sa isang karinderya na suki namin nila abbie.
Ilang sandaling kang namataan ko na ang itim na kotse nito. Inilibot ni enzo ang paningin nito sa paligid at nang mapadpad ang mata niya sakin ay agad itong lupait sakin.
Parang nag slowmotion yung paligid. Tapos napatitig lang ako sa kanya habang naglalakad ito papunta sakin.
"Hey"
"-Ay palaka" nagising yung diwa ko.
Damn he's wearing grey long sleeve polo na naka fold hanggang siko. He looks so gwapo naman.
BINABASA MO ANG
Running On Empty [COMPLETED] ✔
Romance[Casa Lucia Series #1] Lorenzo De villa, a hot bachelor, professional and knows his responsiblities. At the age of 29, he is already successful in his career but then he knows he needs someone who makes him feel loved. Until he met Mikaella Gomez, a...