GTOL 09: Good News

395 17 3
                                    


Chesca's POV

♡♡♡

*KRINGGGGGG*

Nagising na lang ako sa alarm ng phone ko, agad ko naman itong kinapa at pinatay ito. Napatingin ako sa katabi ko sa kama na si Kyler na ngayon ay nakatalikod sa akin.

Hays, galit pa rin siya sa akin. Nagtatampo pa rin siya sa nangyari kahapon e, buti na lang talaga na tumawag si Daddy kahapon dahil kung hindi goodbye virginity na talaga.

Mukhang ang sarap ng tulog ni Hubby e, sobrang himbing ng tulog niya at sobrang hot niya tingnan sa puting sando niya habang nakaboxer short lang ito.

Oo! Gaya nga ng sinabi niya na dito na kami titira, dito na talaga kami titira. May mga gamit naman kami dito e, pero kailangan ko pa rin bumalik sa bahay namin na mga Madrigal para kunin ang mga gamit ko.

Alam na rin ng mga Sissy ko tungkol sa dream house namin at pag-live in namin ni Kyler dito. Support naman sila sa amin e, kaya lang hindi ko pa sinasabi kina Mom at Dad. Nakakatakot kasi si Dad kahapon e.

Bumangon na ako sa kama ko at nagpunta sa baba ng kitchen nito. As a wife kasi dapat pagsilbihan ang husband. Kaya lang, wala akong ibang alam na lulotuin. Preto-preto lang kasi ang alam ko e dahil hindi naman ako ang nagluluto sa bahay namin.

Nagpunta ako sa may fridge dito na may laman na naman ito kaya lang needs pa rin namin mag-grocery para marami kaming stocks dito. Kinuha ko ang hotdog at itlog dito dahil ito lang naman ang madaling lutoin e.

Sa totoo lang, kagabi nag-order lang si Kyler ng pagkain namin kagabi, nagpapadeliver lang si Hubby para makakain kami.

Agad ko naman pinihit ang stove dito at inilagay ang pan para painitin kasabay ang paglagay ng cooking oil dito. Ilang minuto rin akong naghintay bago inilagay ang hotdogs nito at pinipreto-preto ito.

Nakakapressured pala kapag ganito, magustohan kaya ni Hubby ang niluluto kung hotdogs at itlog sa kanya? Sana naman magustohan niya at sana naman hindi na siya magtatampo sa akin ngayon.

Agad ko naman hinain at hotdogs nito ng luto na ito at agad naman sinunod ang pagluto ng itlog na sunny side up.

Maya-maya pa nakarinig na lang ako sa mga apak na papasok sa kitchen na ikinalingon ko nito.

"Good morning Hubby." Bati ko kay Kyler ng makapasok siya nito.

"Good morning..." Sagot lang nito at dumiretso sa may fridge at kumuha ng malamig na tubig syaka uminom ito.

Napabuntong hininga na lang ako dahil mukhang nagtatampo pa rin talaga siya sa akin e. Hinain ko na ang itlog kong niluto bago pinatay ang stove.

"Hubby, kain ka muna." Sambit ko nito sa kanya.

Napabuntong hininga siya sa akin bago siya umupo sa may upuan dito sa may dining table.

"Ano niluto mo, Wifey?" Tanong nito.

"Ahmm... Simple lang, hotdog at itlog. Preto-preto lang kasi alam ko sa ngayon e, kaya pasensiya na." Sambit ko nito sa kanya at inilapag sa harapan niya ang niluto ko.

"Okay lang..." Sambit nito habang tinitigan ang niluto ko.

Napaupo ako sa tabi niya nito at napabuntong hininga pa bago ako nagsalita.

"Hubby..." Sambit ko nito na ikinatingin niya sa akin.

"Bakit?" Tanong nito.

"Galit ka pa rin ba sa akin?" Tanong ko nito.

Game, Truth of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon