GTOL 10: Surprise

383 18 17
                                    


Maggie's POV

♡♡♡

Napabuntong hininga na lang ako dito sa sofa na isa-isa nag-aalisahan ang mga tao dito. Nakakainis ako nga lang siguro itong walang lakad e, sila sobrang busy dahil sa mga natapos nilang course.

Hays! Gustohin ko man pumunta sa ibang bansa dahil sa natapos kung course hindi k naman magawa dahil nga ayaw kong iiwan si Miko dito. Ahmm... Mahal ko kasi ang baby Miko ko e, kaya ganon na lang ako mag-stay dito.

Ako naman, magtratrabaho na lang ako sa company ni Dad. Sana nga tatawagan na ako ni Dad e para naman magkakatrabaho na ako. Ayaw ko naman maiwan dito na mag-isa noh, habang ang mga Sissy ko may mga trabaho na.

"Hi..."

Napatingin ako sa boses na 'yon.

"Chesca, Kyler?" Sambit ko nito at napatayo pa ako nito.

"Nasaan ang iba?" Tanong ni Chesca nito ng makita na ako lang ang nandito.

"May kanya-kanya lakad sila e. Si Eunice na kay Ethan, si Nicole naman pinuntahan rin si Steven at si Mira nagpunta ng Thomas University dahil pinatawag silang tatlo ni Amanda at Hunter." Sagot ko nito.

"Ahh... Okay." Sagot na lang nito.

"By the way, sabi ni Mira nakaimpake na daw ang mga gamit mo sa maleta. Kaya ready na siya para kunin niyo." Sambit ko nito.

"Okay sige... Kukunin lang namin ni Kyler sa taas." Sambit ni Chesca nito at nagpunta na sila sa taas nito.

"I miss you Chez!" Sambit ko pa nito.

"Miss you too!" Sagot nito galing sa taas.

Napaupo na lang ako ulit sa may sofa nito at nagsusurf ulit sa internet. Sobrang bored kasi ngayon e, hindi ko na lang din kasi ginulo ang boyfriend ko baka kasi tulog pa ang lalaking iyon e.

Kaya ito ako, phone muna ang kaibigan ko ngayon. Sa phone muna ako magiging tutok ngayon para naman maging masaya ako.

"Hello, baby..." Napangiti na lang ako sa boses na 'yon na pumasok ng bahay namin na pormadong-pormado pa ito.

"Hello, baby..." Sambit ko nito at tumayo para salubongin ko siya ng yakap nito.

"I miss you baby..." Sambit nito.

"I miss you too..." Sagot ko nito.

"I love you.."

"I love you too..."

Napabitaw ako sa pagkayakap sa kanya at agad siyang dinampian ng halik nito.

*Tsup*

"Para saan 'yon?" Tanong pa nito.

"Dahil miss mo ako." Nakangiting sagot ko nito.

"Pero paano yong love kita?" Tanong nito.

Napairap ako sa sinabi niya nito bago siya dinampian ulit ng halik.

*Tsup*

*Tsup*

*Tsup*

"Ayan, tatlo 'yan para I love you..." Sambit ko nito na ikinangiti niya nito.

"Thank you baby..." Sambit nito.

"By the way, saan ang lakad mo? Pormadong-pormado mo kasi e." Sambit ko nito.

Game, Truth of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon