CHAPTER 3

34.9K 1K 112
                                    

Wearing a sexy black tulle overlay with plunging V neckline and double thigh-high slit dress. I walked into the hall with my hand on Joseff's arm.

"Why are you with him?" Shiela asked on the earpiece that I was wearing.

"Hindi ko na naman siguro kailangang ipaliwanag," patagilid kong bulong habang inaayos ang suot kong maskara.

I am also wearing a Venetian style black and gold masquerade ball mask covered with black satin. Embellished with gold lace, braided trim, black beads and black satin rose on the side.

"That controlling motherfvcker," puno nang panggigil niyang sambit sa linya.

"Focus on our mission, Shiela." I looked where she was and gave her a death glare.

Inirapan niya naman ako at saka naglakad pagtungo sa isang waiter.

"Your dress is too revealing Babe," Joseff whispered while gritting his teeth.

Napahinga ako nang malalim 'tsaka tumingin sa kanya. "I'm sorry, biglaan din kasi ang auction party kaya hindi na ako nakabili ng ibang damit," mahinahon kong paliwanag sa kanya habang naglalakad kami papunta sa pwesto na gusto ko.

"Target spotted. 180 degree north," Shiela mentioned on the line.

Pasimple akong sumulyap sa direksyong itinuro niya habang umuupo kami sa silya ni Joseff. And there I saw Shane, wearing a silver sequin offshoulder backless dress, happily talking to a man.

Wait...

His built was familiar.

"Be ready. The auction will start in 10mins," Shiela informed.

Inalis ko ang paninitig ko sa lalaking kausap ni Shane at nagfocus sa dapat kong gawain.

"Who invited you here?" kuryosong tanong ni Joseff habang nakaakbay ang kanyang isang braso sa upuan ko.

"Aycxe asked me to be here in her place," I answered then simply lowered my body.

Mabilis at maingat kong kinuha mula sa itaas ng aking hita ang itinago kong maliit na tube na naglalaman ng lason.

"The waiter's coming to her," muling sambit ni Shiela 'tsaka tumingin sa 'kin mula sa pwesto niya.

"Anu-ano ba ang io-auction nila rito?" Joseff asked again.

Ininom niya ang champagne na kinuha niya mula sa waiter na dumaan at inabala ang sarili sa pagsususuri sa paligid.

"Jewelries and paintings," sagot ko at pasimpleng inangat ang suot kong heels upang kuhanin ang isang maliit na karayom na inilagay ko roon.

"Phase 1, done."

Tiningnan ko ang target na ngayon ay naliligo na sa iba't ibang klase ng alak dahil sa aksidente kunong pagkatapon sa kanya ng waiter.

I smirked and stilled when my eyes bore into the guy she's talking earlier. Matalim ang mga titig na ibibigay niya sa aking diresyon habang suot-suot ang itim niyang maskara.

Hindi naman siguro. Guni-guni ko lang ito.

"What the fvck! Sophia, move now!"

I was taken back when I heard Shiela's voice on the line.

Damn it!

Muli kong itinuon ang aking paningin sa target na ngayon ay naglalakad na patungo sa CR. Dali-dali akong tumayo at humarap kay Joseff.

"I'm just going to pee. Sandali lang ako." Mabilis ko siyang tinalikuran. Hindi na hinintay pa ang kanyang sagot.

Agad kong itinusok ang karayom sa aking hawak na tube upang daluyan ito ng lason.

ATRÓMITOS ORGÁNOSI #1 : POISONER (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon