CHAPTER 23

25.9K 1K 80
                                    

I woke up being warmly hugged by my fiance. Napatitig pa ako sa maamo niyang mukha at maingat na hinaplos ang kanyang pisngi paibaba sa kanyang panga.

Definition of perfect view.

Natigilan ako nang unti-unting nagmulat ang kanyang mata.

"I love you, my Sophia, my little monster, my wife." He stared at me as if I am his whole world.

My heart skipped a beat.

Hindi ko inaasahan na pagkagising na pagkagising ko iyon maririnig sa kanya.

"This is not a dream, Sophia. And I'll prove it to you," he said then crouched his face towards me.

He crashed his lips against mine in the most gentle way he could. Nakakatawang isipin na nagagawa kong maramdaman ang emosyon na gusto niyang iparating.

Mahal niya ako.

He broke his kiss and caressed my face. Ngumiti siya at pinatakan ng halik ang aking noo.

"I'm sorry..." He sincerely apologize.

Napangiti ako at sumiksik sa kanyang dibdib. Awtomatiko niya naman akong niyakap at hinaplos ang buhok ko.

"Forgiven," tipid kong sambit.

"Let's make our relationship stronger," namamaos na wika niya sa baritonong boses.

Tanging tango lang ang nagawa kong sagot dahil kinakain pa rin ako ng pagkamangha. Parang kahapon lang ay halos ang sama ng loob ko sa kanya dahil pakiramdam ko ay wala akong lugar sa buhay niya. Ngayon ay nawala lahat ng aking agam-agam dahil lang sa tatlong salita na iyon.

It's fvcking true that's it is a magic word.

"Are you hungry?" he asked.

"Oh, don't bother to answer. I knew you always are," agad na dugtong niya.

Inirapan ko siya at kinurot sa tagiliran.

Mukha namang hindi siya nasaktan doon dahil nagawa niya pang tumawa at marahan na humiwalay sa akin.

"Let's go down. Ipagluluto kita," malambing na sambit niya.

Kumunot agad ang aking noo. "Marunong ka?" I asked with amusement.

Ngumiti naman siya at pinisil ang ilong ko. "Yeah, good thing I know how to cook dahil madaling magutom ang asawa ko," nakangising usal niya.

Nakagat ko ang ibabang parte ng labi ko at umiwas ng tingin.

Asawa ko...

"Why are you avoiding my eyes?" takang tanong niya at hinawakan ang mukha ko para iharap sa kanya.

I bit my lower lip again before staring at him. "You always tawag me wife tapos now asawa ko naman. Hindi pa tayo married, 'no," I reminded him.

His side lips rose as he formed a sexy smirked. "Ayaw mo ba?" he asked that caught me off guard.

"G-Gusto," utal na sagot ko at ibinaba ang paningin.

He laughed softly and hugged me. He even buried his face on my neck and sucked it.

"Matthew!" I hissed.

He laughed again and got up from the bed.

"Bumaba na tayo at baka ikaw pa ang maalmusal ko," he said playfully.

Nag-init ang mukha ko at mabilis na bumangon saka siya pinaghahampas ng unan.

"You manyak! mahilig! magalin—Ugh! Fvckyou!" iritado kong asik at iniwan s'yang tumatawa sa silid.

ATRÓMITOS ORGÁNOSI #1 : POISONER (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon