Chapter 19

91 6 8
                                    


"NAOMI?" Tawag ko rito, tumayo ako at lumapit sa kan'ya pero humakbang ito patalikod kasabay ng pagiging mailap ng mga mata n'ya.

Nabigla rin ako sa aking sarili ng mapagtanto ko ang aking ginagawa. 'Mali ito, hindi ko dapat s'ya lapitan!' Umatras ako, sapat para bigyang distansya ang pagitan naming dalawa.

"Anong ginagawa mo rito?" Tanong ko sa kan'ya.

Kita ko ang pagkagat n'ya ng kan'yang labi at malalim na paghinga. "P-pinapapunta a-ako ng kapatid mo. P-para sa preparation sana ng k-kasal nila ni Ange." Pautal-utal nitong sagot.

'Narinig kaya n'ya ang aking sinabi?'

Natauhan ako ng maalala na malapit na nga pala ang kasal nila Phoenix at Angelica. At ngayon ang schedule para sa pagsusukat ng mga isusuot namin.

Tumingin ako sa nakayukong si Naomi. Nangungulila ako sa kan'ya, iyon ang totoo pero wala akong magagawa para sa kan'ya para sa mga nararanasan ko na makakasama sa kan'ya.

"Kasama ka ba?" Tanong ko at alanganin itong tumango. Bakit ganito? Nakakaramdam ako ng sakit sa dibdib ko dahil sa pag-iwas n'ya ng tingin sa akin?

"K-kung ayaw mo--"

"Halika na." Hinawakan ko ang kamay nito kasabay ang pagkuha ko ng coat ko at ng susi ng kotse ko at saka hinila s'ya palabas ng opisina ko.

Pinagtitinginan kami ng lahat na nagiging dahilan para kontrahin ni Naomi ang paghila ko sa kan'ya. Nilingon ko s'ya at kita ko ang takot sa mga mata n'ya habang lihim na nakasilip kay Eliza na nakatayo hindi kalayuan. Masama ang tingin nito kay Naomi habang mahigpit n'yang hawak ang kan'yang ballpen. Huminto ako at saka hinarap si Naomi.

'Sana sa gagawin kong ito, mabura kahit papaano ang takot mo at ang pag-aalinlangan kong makasama ka, Naomi.'

I leaned to her and kissed her passionately in the middle of the hallway. Everyone gasped and surprised with the scene. Ramdam ko ang pagkontra sa akin ni Naomi pero sino ba ako para sayangin ang pagkakataong ito?

I gently bite her lower lip for her to open her mouth. I took advantage for it to finally slid my tongue inside. I slightly opened my eyes and I see how she blush while her eyes are finally closed.

And when we finally stopped kissing, I smiled at her but she just looked at me sharply that made me chuckle.

"Stop making yourself nervous, Naomi." I said to her and then we both walk toward the exit.

Pasakay na sana kami sa kotse ko ng humarang sa daan si Eliza. I frowned to her but she kept her composure with her awkward position. She is blocking the door to the passenger seat. 'Iniisip ba n'ya na hindi kami makakaalis kung sa passenger door s'ya haharang?'

"What do you think you are doing?" I asked her.

"You cannot leave Dr. Cross." She said with uncertainty evident in her voice.

"Don't block our way Eliza." I warned her.

I am starting to get irritated with her childish schemes. Ano bang problema nito?

"Tell me this is just a joke. You've finally found another woman? You've found another in that short period of time? You just threw our relationship that easily?" She dramatically said.

"R-Raph." I turned to her and smiled. Mas hinigpitan ko ang hawak sa kamay n'ya at saka nginisian si Eliza.

"I enjoyed to be called Cerebro by you, my dearest Naomi." Naramdaman ko na natigilan si Naomi habang bakas naman ng purong inis at disgusto ang mukha ni Eliza. "I told you already Eliza. If you go against me, always get ready for the backfire."

"R-Raphael." Eliza uttered but I just smirk at her. Pero hindi ko inaasahan ang sumunod n'yang sinabi.

NAPATINGIN ako sa kamay ni Raph. Nakahawak ito sa kamay ko habang hila-hila ako papunta sa parking area. Pero papasok na sana kami ng sasakyan ng humarang ang babae na nakita kong huling lumabas mula sa opisina ni Raphael.

Linggo na rin ang lumipas mula ng biglaan itong umalis mula sa penthouse ko. Hindi ko alam kung ano ang nangyari sa kan'ya, wala rin akong alam na nagawa ko para biglaan n'ya akong layasan nu'ng umagang iyon. Gusto kong magalit at magtampo, pero ang tanging naramdaman ko ng mga oras at araw na iyon, ay ang kaguluhan sa aking naiisip at sa aking nararamdaman.

At ngayon, masama akong tinititigan ng babae habang nakaharang sa pintuan ng passenger seat ng kotse.

"What do you think you are doing?" Tanong ni Raphael sa kan'ya.

"You cannot leave Dr. Cross." Ramdam ko ang walang kasiguraduhan sa boses nito.

"Don't block our way Eliza." Babala ni Raphael pero ngumisi lang ito sa akin.

Ramdam ko na naiirita na si Raphael sa presensya nito. Gusto ko sanang pagsabihan ang babaeng ito pero...

"Tell me this is just a joke. You've finally found another woman? You've found another in that short period of time? You just threw our relationship that easily?" Madrama n'yang saad.

'May girlfriend na s'ya?'

"R-Raph." He turned to me and smile mas humigpit ang hawak n'ya sa kamay ko bago n'ya muling harapanin ang babaeng nasa harapan namin.

"I enjoyed to be called Cerebro by you, my dearest Naomi." Napasinghap ako sa sinabi nito. Tumingin ako sa kamay na nakahawak sa akin. Hindi ako makapaniwala sa kan'yang sinabi. Pero, ano ba ang ibig nitong sabihin?

'Is my growing feelings is mutual?'

"I told you already Eliza. If you go against me, always get ready for the backfire." Muli akong tumingin sa may likod ni Raphael. Gusto kong kurutin ang sarili ko ngayon, para malaman kung totoo ba ito o isa lamang magandang panaginip pero, hindi naman siguro magandang tingnan na nagmukukha akong tanga sa mga katagang galing kay Raph na puno naman ng walang kasiguraduhan.

"R-Raphael." The woman uttered, na tila nagpapaawa ito kay Raph na nakangisi lang sa kan'ya habang seryoso ang kan'yang mga mata. Pero bigla na lang ito naging matapang sa harapan namin at saka muli itong nagsalita. "If that so, she must know that you are a living violent psychopath. Who can hurt anyone, in a snap." Nakangisi nitong pahayag.

Nakita ko na natigilan si Raph. Bigla n'yang binutiwan ang kamay ko at sinakal ang babaeng kaharap namin. Kahit ako man ay nabigla sa aking nalaman, sinikap ko na paglayuin sila. I saw how scary Raph is, ako man ay natatakot, mas nanaig naman ang tiwala ko na hindi n'ya iyin magagawa sa akin.

I pushed the woman with all the strength all I have kaya ito natumba sa sahig. Hinihingal na tiningnan ko ang babae, nilapitan ko ito at saka sinampal ng malakas. "You have no rights to accuse Raphae l with that! And if he is really the man you are saying..." Nilingon ko si Raphael na mukhang naestatwa sa aking ginawi. I looked back the woman who is waiting for my next statement.

"If he is indeed a violent psychopath you're saying. Then I will accept him and help him cure himself. I will not despise nor feel disgust to him because I believe that he did that because someone, pushed him out to his limits." Tumayo ako mula sa pwesto ko at hinila si Raphael papunta sa passenger seat. I opened it and I almost pushed him inside before I walk toward the driver seat. And as I drive his car, we are filled with deadly silence.

A.N: Hello there. Sorry ngayon lang ulit nakapag-update hihi xD

Ano kaya sa tingin n'yo ang ginawa ni Raphael? Tingin n'yo ba, matatanggao na ni Raphael ang kahihinatnan ng kan'yang nararamdaman o baka nama'y layua n'yang muli si Naomi sa takot na baka ito ay kan'yang masaktan?

Loving A Psycho (Cross Enterprise Series #3) | CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon