LAHAT ay kinakabahan at nasasabik na makita ang babae na nagpatibok sa puso ng isa sa mga apo nang yumaong si Rey Charleston Cross. Sa ikatlong pagkakataon, ang isa sa walo n'yang apo, ngayo'y nag-aabang na sa kan'yang babaeng minamahal sa harapan ng altar ng simbahan.Kasama si Phoenix na pinili nilang best man ng kasal at si Angelica na ngayo'y ilang buwan ng buntis sa kanilang ikalawang anak na napili namang maid of honor ay kapwa nakangiti ng maluwang dahil sa hindi inaasahang pagkakataon, ang kapatid ni Phoenix ay mahuhulog pala sa kaibigang matalik ng kan'yang asawa na si Angelica.
Aligaga ang lalaki na nag-aabang sa kan'yang mapapangasawa, iniisip na baka nagbago ang isip nito at hindi na s'ya sisiputin sa kanilang kasal. Lalong tumindi ang kaba ni Raphael ng maalala ang nangyari sa bachelor's party na hinanda ng kan'yang mga pinsan. Sa hindi inaasahang pagkakatao'y dumating ang dalawa sa hindi nila inaasahang panauhin. Na nakita ng kan'yang katipan ng makaramdam ito ng kaba at pangungulila kay Raphael.
"What the?! Bakit naririto kayo?" Tanong ni Raphael sa dalawa.
Napakagat-labi lamang sina Paul at Eliza habang nakatingin sa kan'ya. Nakasuot ito ng sexy lingerie habang si Paul naman ay sa wakas, nilantad na sa magpipinsang Cross ang kan'yang katauhan. He is wearing a fake boobs habang nakasuot rin ito ng maikling short at revealing na pang-itaas.
Napangiwi sila dahil akala nila talaga ay lalaki si Paul. Gayundin si Clovis na hindi inaasahang ang naging kaagaw n'ya noon sa kan'yang kabiyak ay isa palang bakla na nagtatago sa dilim. Ganoon na lang ang pasasalamat ni Phoenix na wala s'yang naging problema sa pagsasama nila noon ni Angelica dahil ang naging third party lang naman nila ay ang investor niya na ngayo'y bantay-sarado na ng kan'yang kapatid mula ng mapahiya ito ni Angelica na isa sa malalaking shareholder sa Cross' Electronics and Technology branch sa Espanya.
"Akala mo ba ay papayag kami na makuha ka ni Naomi? Hindi kami papayag Raphael." Malanding wika ni Paul na may hawak na ngayong flogger na pinalalandas niya sa kan'yang dibdib na marahas na tinanggalan ng damit ng dalawa.
Nangingilabot si Raphael dahil hindi n'ya inaasahan ito. Hindi s'ya makagalaw dahil bago pa sila lumantad ay pinosasan s'ya ng dalawa sa may likuran ng upuang kinauupuan n'ya.
"That cheap girl? Your taste became so... Disgusting after you broke up with me, darling. From a high-class food in a five-star restaurant, you choose to pick street foods that is cheap and disgusting." Maarteng sabad ni Eliza bago ito umupo sa kandungan ni Raphael.
Lihim na sumenyas-senyas si Raphael sa mga pinsan nito at alam na nila ang gagawin ayon na rin sa senyas na sila-sila lang rin ang nakakaintindi. Na tinatawag nilang Cross Code.
Akmang hahalikan si Raphael ni Eliza ng magsimula na ang mga pinsan n'ya. They punched, kicked and break the bones of Paul's and Eliza's men who trapped them. No one have the chance to fight back because one of them is a military personnel, another one is a police officer and the rest of them have a well-built body and have a great hand to hand combat skills that no one have the chance to lay a finger or two on them.
Cross bachelors aren't just handsome and rich, they are also smart and strong just to be bullied by a gay and a flirty woman.
Meanwhile, they do not know that Artemis, Zandra and Naomi already sensed something when they saw some goons rovering throughout the floor of the Cross' private floor where it is filled with Cross' condominium units and penthouses.
They called backups and while waiting for them, they used their woman ability to seduce and lure these goons.
Woman are woman. They may be weak and fragile outside, but they are still wise and cunning as a fox.
"Hey handsome, what're you doing here?" Zandra asked in her sexy voice that catched a goon's attention.
"Sorry miss, do I know you?" The goon said.
Zandra acted hurt and about to cry fakely when Naomi and Artemis speak. "You meanie, why did you hurt our friend's feelings?" Asked Naomi.
"Yesterday, you told her that you love her and now, you are here guarding your other woman's condominium unit?" Artemis said with irritated voice.
Kung mayroon lang talagang award para sa best team ng panloloko gamit ang pag-arte, well, Artemis, Naomi and Zandra is the greatest nominee with it.
Zandra bursted to cry na nagpakaba sa mga goons na nasa paligid. Kinakabahan sila na baka nga ginawa iyon ng kasama nila kaya lumapit sila para pagsabihan ito.
Men are men, they look strong with their muscles and hard attitude. They are still weak when they heard someone is crying and hurting lalo na kung babae iyon.
"Anong ginawa mo Pablo? Sabi ko sa iyo na huwag ka mambababae kung sasaktan mo lang din naman." Sermon ng kasama nito.
"Kaya nga. Ang ganda-ganda pa naman tapos sinaktan mo lang?" Sang-ayon ng kasama nito.
Naomi, Artemis and Zandra secretly grin at each other. Sapat na sila para mapatumba ang mga lalaking ito.
"Teka nga Miss, sino ka ba kasi? Hindi kita maalala." Sabi ng lalaki na una nilang nabiktima na tinatawag na Pablo.
Zandra wiped off her tears and faced the man named Pablo. Napaatras ng kaunti ang mga kasama nito ng makita ang malademonyong ngisi ng tatlo.
"Bakit n'yo binabantayan ang bachelor's party ng boss ko?" Tanong ni Zandra.
"May ginawa ba ang mga pinsan ko para bantayan n'yo sila?" Tanong ni Artemis.
"Oh baka naman, kagagawan ito ng boss n'yo para walang maganap na kasal sa pagitan namin ni Cerebro?" Tanong naman ni Naomi.
The goons knew it. These three woman infront of them are connected with the men inside the penthouse they are guarding but before they knew it, their neck are already broken in a snap. Thanks to the team up of the assassin named Zandra, the bride-to-be named Naomi and the actress named Artemis. The goons are down and when the door opened. The atmosphere changed into something bloody.
BINABASA MO ANG
Loving A Psycho (Cross Enterprise Series #3) | Completed
RomanceBEST BLURB from DAISY BOOK AWARDS 2020 Genre: Romance Sa dami ng mga kaso na lagi na lang hinahawakan ni Raphael , isa lamang ang naging kakaiba na gusto n'yang humagalpak ng tawa . A woman walked inside his clinic with her hilarious case . Alam n'y...