Chapter 30

125 3 4
                                    


HINDI inaasahan ng mga kalalakihan sa loob ng sa pagbukas ng pintua'y tatambad ang bali-baling leeg ng tatlong goons na nakabantay sa labas ng pintuan. At naroroon, habang nakangisi na parang demonyo ay ang tatlo sa mga hindi nila inaasahang gagawa nito. Si Zandra, Artemis at si Naomi.

Paul and Eliza froze but they managed to overcome it at mas naging mahalay na ang sumunod na ginawa nila. They touched Raphael's body but before their hands landed to the part that is so private for Raphael and for Naomi, a dagger flew to them causing a long and deep slice on their hands. Kapwa sila nagulantang ng sa paglingon nila ay nakita nila ang tila nagbabagang titig ng katipan ng lalaking nilalandi nila. May hawak itong patalim na hawak n'ya sa dulo.

No one imagine that a teacher who loved kids and giving love and welfare will be this wild and dangerous. Ni hindi rin nila alam na marunong ito humawak ng patalim o manakit ng tao. Ni wala rin sa kanilang isip na aabot ito sa punto na hindi na nila makilala dahil sa nakakatakot nitong aura na lumulukob sa kan'yang pagkatao sa mga nasasaksihan.

Naomi is very different now from how they knew her. Para itong si Celine at Angelica, magaganda nga at mabubuti ang puso, pero may natatago pa rin itong bangis na hindi maitatangging nagpapabilib sa mga Cross na nagnanais sa kanila na angkinin ang mga ganitong klaseng mga babae, mga amazona kung ituring.

Kinakabahan si Raphael na baka mag-isip si Naomi ng iba sa posisyon nilang iyon. Hindi n'ya iyon gusto kaya pilit s'yang kumakawala sa pagkakaposas pero masyadong masakit iyon.

"Remove his handcuffs and go or else, I will forget everything what we are, Paul. And make a big slit on your neck right now and tell your mother how cunning you are to cheat on her and lie to her that you like boys and not girls. I am sure thay she will be depressed and devastated if she learned that her one and only son is a liar and cunning gay who back-stabs his friends." Babala ni Naomi at kita ng lahat ang takot sa mukha nito dahil may kakayahan naman talaga si Naomi na gawin iyon.

Lumapit si Zandra kay Eliza at tinutukan ito ng baril sa ulo kaya ito umalis sa kandungan ni Raphael.

"Naks naman boss, ilan ba pandesal mo at gaano ba kahaba iyan para maglaganyan mapapangasawa mo?" Pang-aasar ni Zandra habang kinakalagan si Raphael.

"Tigilan mo ako, wala pang nangyayari sa amin kaya tigilan mo ako." Namumulang sagot ni Raphael.

"Apollo, ilan ba pandesal mo at gaano ba kahaba iyang iyo? Baka sakali patulan na nga kita tulad ng nais mo." Pang-aasar ni Zandra kay Apollo.

Umingos naman si Apollo bago sumagot. "Dami pa dada, jinowa mo na ako at lahat, pa-virgin ka pa." Natatawang sagot ni Apollo.

"Tama nga si Kuya Cairo. Kailangan kong maging maramot para lang sa kaligayahan ko." Lumapit si Raphael kay Naomi at niyakap ito ng mahigpit, pilit inaalo ang naghihimutok na damdamin ng katipan sa pangtatraydor ng kan'yang matalik na kaibigan.

"And Raphael is my happiness kaya ipagdadamot ko s'ya sa inyo. Kung gusto n'yo s'yang agawin sa akin, sana pinatay n'yo na muna ako bago kayo nagbalak ng ganito ka-cheap na plano." Ngumisi si Naomi at saka niyakap ang katipan na sa bachelorette's party pa lamang ay namimiss na n'ya.

"You deserves to be happy Paul. Pero sa susunod sana, maghanap ka ng taong walang minamahal na iba." Pagtatapos ni Naomi bago dumating ang mga securities para damputin ang mga goons at sina Eliza at Paul na pilit na kumakawala.

Naiwan ang magpipinsan at sina Naomi at Zandra. The penthouse is a mess at ang may-ari nito na si Clovis ay nakanguso na habang tinititigan ang mga lilinisin.

"Patay ako nito sa asawa ko." Nanlulumong pahayag ni Clovis.

Pinagtawanan lamang s'ya ng mga pinsan n'ya, mas lumakas ang tawanan ng dumating ang asawa nito na lukot ang mukha. "Clovis Falcon! Maglinis ka nga kung ayaw mong sa sofa ka matutulog ngayong gabi." Utos ni Celine na sinabayan ng takbuhan ng magpipinsan kasama sina Zandra at Naomi.

All of them stayed in their units para magpahinga para sa kasal kinabukasan. Maliban sa ikakasal na nasa tapat na ng elevator para sa pag-alis ni Naomi.

"Akala ko, pag-iisipan mo akk ng masama sa posisyon naming iyon ni Eliza. Wala kaming alam na isa sa mga strippers na dadating ay sila. Sorry sweetheart." Malungkot na sabi ni Raphael.

"Kung wala akong tiwala sa'yo, edi sana hinayaan kong hawakan nila iyang kaibigan ml na nasa pagitan ng hita mo. At saka, mahal kita Raphael, kaya pinagkakatiwalaan kita na hindi mo ako lolokohin." Nakangiting tugon ni Naomi na nagpangiti rin kay Raphael.

"Salamat sweetheart. Salamat kasi pinagkakatiwalaan mo ako." Pasasalamat ni Raphael.

"Wala iyon at saka alam ko naman na hindi ikaw ang tipo na mambababae. Ikaw pa ba? Eh saltikin ka kaya?" Pang-aasar ni Naomi bago ito pumasok sa elevator. And before it closed they mouthed,"I love you." To each other.

And now... The day they have been waiting for arrived.

Ang kasalang Naomi Hail Kendrick at Raphael Cerebro Cross ay dumating na. A simple wedding with few guests is enough for them because of the word, intimate.

White and black ang motif ng kasal with white and red roses everywhere, and red carpet with rose petals on it that made everyone feel intimacy and love of the couples that will be husband and wife sooner or later.

"And'yan na ang bride." Sigaw ng organizer kaya nama'y lahat ng bisita at magmamartsa ay umayos na ng upo at tayo.

And when everyone already marched and the wedding march started playing, everyone gasped as they watched the woman with long white gown started to walk on the aisle toward her groomCome At ng malapit na si Naomi sa altar, dali-daling sinalubong ito ni Raphael na nagpatawa sa mga bisita.

"Atat?" Tanong ni Phoenix.

"Tse. Parang hindi mo naman ginawa io sa kasal n'yo ni Angelica." Masungit na sagot ni Raphael kaya naman lalong natawa ang lahat lalo na nu'ng mamula ang mukha ni Phoenix.

"MBTC bro." Nakangising bati ni Phoenix bago s'ya umupo sa kan'yang upuan na kahilera ng kan'yang asawa na naka-upo sa kaliwang parte ng simbahan.

MBTC - More Babies To Come

A.N: Epilogue is coming... Thank you sa ma sumuporta sa akin at patuloy na sumusuporta at susuporta sa akin hihi. Sana nagustuhan n'yo ito at pakaabangan ang kwento nina Belldandy at Cedric sa Cross Enterprise Book Four: The Wild Animal.

Loving A Psycho (Cross Enterprise Series #3) | CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon