FAIRY TALE 24: Not Her Too

24 6 0
                                    

ARIZS

Our mission at Zackozsa was harder than before. Ang daming mga tauhan ng mga Unverferth na bantay-sarado sa kanilang taguan ngayon. Hirap kaming pasukin ang lugar ngayon dahil kinikilala nila ang mga pumapasok isa-isa sa isang abandunadong gusali. 

It took us minutes before we broke in (courtesy to Kuya Heming). Humiwalay si Kuya Prins para sundan ang isang lalaki na nagbubuhat ng isang kahon. Si Kuya Heming naman ay kinaladkad ako upang sundan ang isa pang lalaki na sa ibang direksyon pupunta.

We were careful following the enemy inside another room. I took a step back as we entered a den. The room was filled of enemies. We sthealthly hid behind them and listened to their clamors.

"Keep that sickle ready, Arizs. Aatake na tayo maya-maya."

"Okay."

Pinagmasdan ko muna ang paligid ko upang hanapin ang mga armadong mga tao na dapat kong unahin. Binilang ko sila tapos nagkatinginan kami ni Kuya Heming.

"There are twenty-five of them in here. Including those who are hiding behind those large boxes."

"There are eight people who have guns. The rest only have dagger knives."

Tumango siya tapos nilabas ang dagger knife niya. "I'll take down the others that are hiding in the shadows. You handle the rest here. I'll be quick to assist you."

"Sure!" Umalis na siya sa tabi ko at hinanap ang mga taong nagtatago.

I went to the back of the people who are busy listening to their preacher. I secretly cover the mouth of one person to another before they can even shoot me. Pero sa pang-pito ko ay may nakahuli sa akin na hindi armadong tauhan. I instantly killed the person I was holding and defended myself.

Damn! There were four more that have guns!

"May Wainwright na nakapasok! Ilabas ninyo ang mga baril ninyo!"

Isa-isa silang humugot ng kanilang baril na nakasukbit sa kanilang beywang at nagtago ako sa mga nagtatambakang mga kahoy na kahon. "Fuck! They all have guns!" Daing ko at sumalampak sa sahig. Nadaplisan ako sa tagiliran ko ng bala nila.

"Hey! I left you for a few minutes and you are down!" Tumayo sa harapan ko si Kuya Heming tapos inabutan niya ako ng isang baril. "No one was left on my part. Ikaw ba?"

"Walo. Apat ay ang mga nakabantay na may baril na malalaki tapos iyong apat ay mga kasamahan nilang walang kamuang na mapapatay ko sila."

"Okay... Do you know how to use a gun?" Tumango ako. "Great. Let's end this. Kailangan na rin ng tulong ni Prinston."

"Sige."

Kinasa namin ang mga baril namin at kinalaban ang natitira pang mga tauhan ng Unverferth. Shot after shot made both sides bleed. Nagtatalsikang mga dugo at naghihiyawang mga tao ang dumagundong sa gusali. Hinihingal akong nagtago at napahawak ulit sa tagiliran ko.

"Tangina!" I got shot again at the same area. I'm losing too much blood.

Muli kong kinasa ang baril ko nang may pumasok. Si Kuya Prins. Puno na rin siya ng sugat at hinihingal siyang hinanap kami.

"The building will explode! Let's get out of here!"

I snap back and ran towards the door. Nauna ang dalawa sa akin sa pagtakbo. Sinubukan kong tiyempuhan ang galaw nila pero nanghihina na ako dahil sa dugong lumalabas sa tagiliran ko.

"WAINWRIGHT!"

Una ako lumingon at may lalaking nakatutok ang baril sa direksyon namin. Pero nakatuon ang nguso ng kaniyang baril sa likod ni Kuya Prins. "KUYA!" Tinulak ko siya upang madapa at hindi matamaan ng bala. Tumama na naman sa tagiliran ko iyon at tuluyan na akong bumagsak. 

The Fairy Tale Princess [Wainwright Series 4]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon