Chapter 23

4.5K 63 6
                                    

Samantha's POV

Pag gising ko wala na si Jaysel dito sa tabi ko. Bumangon ako agad at dumeretso sa banyo para maghilamos.

Paglabas ko ng kwarto niya, walang Jaysel sa sala, sa kusina o kahit saan mang sulok ng condo niya.

Saan kaya siya nagpunta? Hindi man lang nagpaalam ang payatot na yun. Kahit man lang sana tinext ako o kaya nag iwan ng letter.

Hindi ba niya naisip na may pasok kami ngayon, kailangan ko ng umuwi sa amin at maliligo pa ako.

Ilang minuto pa akong naghintay.. Saka ko narinig ang pagbukas ng main door.

Napatayo ako bigla dahil sa excitement na nararamdaman ko ngayon. Gusto ko na siyang makita. Pero na-realize ko na iniwan niya akong mag-isa dito.

Good morning love! Bungad sakin ni Jaysel na may bitbit na Paper bag galing sa Jollibee.

Nakabusangot lang ako.

Iniwan mo ako. Nagtatampong sabi ko

Bumili ako ng pagkain natin. Sabi niya

Nakalapit na siya sakin saka niya ako dinampian ng halik sa labi.

May pasok pa tayo love, lika na kain na tayo. sabi niya sabay hila sa kamay ko papunta sa  dining table.

Pina-upo na niya ako saka niya senerve yng mga pagkain. Ang sweet talaga niya.

Jaysel, hatid mo na ko pagkatapos nating kumain. Maliligo pa ako eh. sabi ko

Dito ka na maligo love, sabay na tayo. sabi niya saka niya ako kinindatan

Ayoko nga. Ang manyak mo! sabi ko sabay taas ng isang kilay ko.

Tumawa lang naman siya ng malakas.

Joke lang love. Dito ka na maligo, pahiramin na lang kita ng isusuot mo. sabi niya

Sa School

Ang payatot na 'to korni talaga minsan, bumili pala siya ng damit at magkaparehas kaming dalawa polo shirt na kulay pink galing sa penshoppe. 

Pinagtitinginan na nga kami ng mga kapwa estudyante namin eh.

Jaysel, nakatingin sila sa atin oh. bulong ko sa kanya

Nagagandahan lang sila satin love. Ngumiti ka na lang dyan. sabi niya

Haynako. Nagsalita naman siya ngumiti na lang ako? Eh siya nga di ngumingiti eh, seryoso lagi ang mukha niya.

Malapit na kami sa classroom nung utusan niya akong mauna na dahil nagpapasundo raw si Pau este si Ma'am Fernandez sa kanya.

Wala naman akong nagawa, nakasimangot lang akong pumasok sa classroom.

Wala naman akong kakilala dito bukod kay Jaysel. Naupo na lang ako at isinuot yng earphone ni Jaysel sa tenga ko.

Hindi nagtagal dumating na sina Ma'am at Jaysel. Naunang pumasok si Ma'am Fernadez saka sumunod sa kanya si Jaysel.

Napatingin naman halos lahat ng mga kaklase namin samin ni Jaysel paano naman kasi magkaparehas kami ng damit.

Pati si Ma'am tumingin din saka ngumiti. Ehh. Nahihiya ako.

Bakit ka nakasimangot dyan? tanong ni Jaysel

Ang korni mo kasi. Sabi ko

Ngumiti lang naman siya.

Nagdiscuss lang naman si Ma'am tsaka nagpaseatwork.

Tapos na ang klase namin at hindi ko na nga siya kaklase sa mga susunod na subject ko.  Miss ko na siya.

The Bad Girl's First Love(Lesbian Romance)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon