172
*****
ASTRID
"Chairman, let me explain—"
*PAK*
Parang nayanig ang mundo ko at parang namanhid ang pisngi ko sa sobrang lakas ng sampal na yun ni Chairman.
"Dad!"
"Chairman!"
Sabay na sigaw nila dad at mom."Mr. Chairman—"
Agad na hinawakan ko ang braso ni nerdy at umiling."Your such an immoral! Anong kalokohan to?! Ha?!"
Sigaw ni Chairman."Mr. Chairman —"
"Wag kang makielam dito! Isa ka pang baboy!"
Sigaw ni Chairman kay Nerdy at ramdam ko ang madiing pag kuyom ng kamao nya.Binitawan ko sya at pigil ang luhang lumapit kay Chairman.
"Chairman, wala po kaming ginagawang masama—"
"Walang ginagawang masama?! Pag katapos ng kababuyang nakita ko?! Sinong niloloko mo?! Ha, Landry?!"
"Pero Chairman, wala talaga! Yes mag katabi kaming natulog and so what?!"
"A-ano kamo?! Sa ayos at posisyon nyo, sa tingin mo anong iisipin namin?! Alas dose na pero tulog parin kayo! At anong gusto mong isipin namin?! Na nag laro lang kayo dito sa loob?!"
"W-what?! Chairman..."
"Hindi ko alam na ganyan pala kadumi ang isip nyo Chairman."
Biglang sabat ni Nerdy na para bang nag pipigil ng inis."What?!"
"Magkatabi kaming natulog, ano ngayon? Sapat na ba yung dahilan para pag isipan nyo ng masama ang apo nyo?"
"You! Wala kang modo! At sino ka para pag sabihan ako?! Isa ka lang anak ng kriminal! Ganyan ka na ba talaga kawalang immoral sa sarili mo?! Sabagay, ano pa nga bang aasahan ko sa isang kriminal din na tulad mo!"
"Chairman, please pag usapan naman natin to... wag nyong sigawan ang mga bata."
"Isa ka pa Daphne! Bakit kinukunsinti nyo ang mga batang to?! Tignan nyo ang kababuyang ginagawa ng anak nyo kasama ang kriminal na to!"
Duro nya kila mom at dad.Gusto kong sumigaw, gustong gusto ko na lang na tumakas sa lugar na to. Gusto ko na lang ulit bumalik at maiwan sa masayang pangyayare kagabi.
'Ano ba kaseng kinakagalit nya?!'
"Paano nyo nasasabing kababuyan ang mag tabi sa higaan?"
Sabi na naman ng seryosong si Nerdy."Nerdy..."
Awat ko sa kanya na hinawakan sya sa braso nya."Ano pa ba ang maiisip nyong gawin?! Yang mga utak nyong mga kabataan, masyado kayong mahilig na gawin ang mga bagay na hindi nyo dapat gawin!"
"Pareho kaming babae, ano namang masama dun?"
"W-what?! Ha! Look at her! Look at her, Landry! Yan ba ang pinag mamalaki mo sakin?! Yang bastos at... at walang modong yan?!"
"Chairman, hindi ganun si Leigh..."
"Ha! At ngayon pinag tatanggol mo pa sya sakin?! Siguro nga ay may ginawa na kayong kababuyan dito ano?! Kaya ganyan na lang kung mag salita sakin ang babaeng yan! Nakakadiri kayo!"
"Ano ba sa tingin nyo ang ginawa namin? May nakita ba kayo? Mataas ang respeto ko sa apo nyo higit pa sa kakaunting respeto na meron ako sa inyo dahil kayo ang lolo nya."
BINABASA MO ANG
She Bullied (Bully She Part 2) {ON-GOING}
عشوائي"I love you.." "You dont mean that." "No! I know what i feel!" Here she goes. Smirking like im talking nonsense. I hate seeing that insulting smirk of her but.. i cant deny that i miss her. "Why its hard for you to believe what im saying?! Ako ang n...