CHAPTER 32

19 2 0
                                    

Chapter 32

Gremlin's Point of View

"You are back son."

Mabilis na pumunta si Vhastimousy sa upuan ni Vhastiana at tsaka may sinisenyas na hindi ko alam.

"This chair is already occupied kuya. Marami pang bakante dyan."

Pinaikutan ni Vhastiana ng mata ang kuya niya. Ang gusto palang mangyari ni Vhastimousy eh ang makipagpalit ng upuan kay Vhastiana para magkatabi kami.

"Take my chai---"

"No hijo, there are still unoccupied chair beside him." putol ni mr Wazu.

'Hays thank God!'

"Tsk!"

Walang ibang choice si Vhastimousy kung hindi ang umupo katabi ng mommy niya.

"You are hurting my feelings dad, how could you defend him to me?"

"Stop being childish son, he is here to see Vhastiana not you." pangangatwiran ni mr wazu.

"You just came back but you are so talkative kuya. Can we eat na? Lahat kami gusto ng kumain." reklamo ni Vhastiana.

"Let's pray first."

Nagsimula ng manalangin si tita hanggang sa natapos at nagsimula na rin kaming kumuha ng mga pagkain. Hindi ko maipapaliwanag ang pakiramdam ko nang sinalinan ako ni Vhastiana ng kanin.

'Pag itong labi ko ngingiti paputukin ko to!!'

'No! How could I kissed Vhastiana in the future?! No!!!'

"You're expressionless but your cheeks are blushing hijo."

Takang napatingin ako kay mr Wazu na may nakakalokong ngisi na. I'm not used to see him like that but I'm happy.

"He like---"

"My princess." pagpupuna ni mr Wazu habang nakangiting nakatingin sa akin.

'How could they talking about this thing in front of me? God! It such an embarrassment!'

"How did you know about it dad?"

Kahit na may nginunguya si Vhastimousy kuda pa rin ng kuda.

"I'm a man too. That's not foreign to me. You know how much I suffered in the past from your mom's grandfather for persuing your mom. As much as I can, I won't be like him." Sagot ng tatay nila.

'Their grandfather was strict?'

"He was just love me so much Vhouzi. I'm his everything so things became like that." ani naman ng nanay nila.

Pakiramdam ko naging out of place na naman ako pero naiintindihan ko. Mas mabuti nga yun kesa sa akin nakasentro ang usapan.

"I know, dad really loves you so much. I think if he is alive it's a real torture for my daughter suitors." medyo pabirong sabi ng tatay nila habang nakatingin sa akin, "but don't worry hijo, I know you won't hurt my daugher so I won't be strict to you. Just don't blame me for what I will going to do to you in the future if something happen to my daughter okay?"

LINKED HEARTSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon