~ Kylie
Days has passed simula nung makauwi kami ng bataan, Ruru will take me on dinner dates, breakfast dates, and Lunch dates, he will take me mostly everywhere, I am starting to notice every one's look, alam ko nakakahalata na sila na lagi kaming mag kasama.
"May hash brown ba ung meal mo?" Tanong ni Ruru, nasa drive thru kami ngayon, Sinasabay nya na ako palagi, sinusundo nya ako sa bahay galing sa condo nya, nag tataka nga ako bat hindi nya pa inoopen ung sa pag stay ko sa condo nya. Para less hassle na kaming dalawa. Ayoko naman sakin mang galing dahil nahihiya ako.
"Oo, meron, extra hungry ako today." Sabi ko dito saka tumawa.
"Sorry, pinagod ba kita kagabi?" It made me blush, First time namin nag kiss kagabi, hindi naman sya masyado. Pero nakakakilig pa din.
"Nako, kala mo naman anong ginawa natin." Sabi ko saka tumawa.
Nag luluto kasi sya sa bahay ko, and sa super tuwa ko sa kanya, nahalikan ko sya, sa cheeks lang dapat, kaso sinabay nya ng lingon. Damn, he giving me butterflies in my stomach again kahit memory nalang.
"Bakit, diba pinag hugas kita?" Biro nito, sya kasi ang nag luto, kaya nag kusa na ako na mag hugas ng pinggan.
Napaisip ako tuloy, kailan ko idrodrop ung bomb na pwede nang maging kami. "Hindi mo naman ako pinaghugas." Sabi ko, tama nga naman kasi, kusa ko ang mag hugas.
Tumawa lang sya. This is how we are currently, nag eexchange lang ng gagawin, smiles and conversations, Ruru will always tell me about his father and family, I will also tell him about mine.
Iniabot sakin ni Ruru yung meal ko saka ako nag start kumain, at since nag drdrive sya, hinihinimay ko nalang ung burger at sinusubo ito sakanya. Hindi na kasi sya nakakapag prepare ng breakfast nya dahil kailangan nya pa akong sunduin at sabay na kami sa set.
Kahit mag kaiba kami ng call time, It is either sumasabay na ako sakanya, or sya ang sumasabay sakin. Minsan gusto kong itanong, kung okay pa ba sya. Kung hindi ba sya napapagod mag pabalik balik sa unit nya at sakin.
"Bat nawala na ung burger sa bibig ko." Sabi nya at napansin kong naka red na ang stoplight. Pumilas akong muli at sinubo ito, nginuso nya yung ketchup saka ko nilagay to sa bibig nya at pinisil.
"Alam mo, wag ka na mag ketchup, maaksidente tayo nito." Sabi ko at tumawa saka sinimot ung ketchup na nang galing sa bibig nya.
"Akala ko LC ka?" Sabi nya at tinignan ung sachet ng ketchup na nasa bigbig ko na, nasa pagitan ng mga ipin ko para simutin.
"Mag focus ka sa daan, san san ka tumitingin eh." Sabi ko dito saka tinutok ung tingin nya sa kalsada, alangan sabihin ko na, Sayo naman, okay lang, edi lumaki ulo nyan?
"Sino ba naman ang hindi titingin ng titingin kung ikaw ang kasama?" Sabi nito saka ako tinignan ulit.
"Ano ba, sa kalsada ang tingin sabi!" Sabi ko saka inistart naman kainin ung hashbrown.
"Kailan mo nga ulit huling nakita si Sir Alvin Santiago?" Tanong nito habang lumiliko.
"Si Papa? I don't know mga 4 years na ata?" Sabi ko dito, habang kinakain pa din ung hashbrown. "Bat mo natanong?" Sabi ko saka sinubuan ulit sya ng burger.
"Wala." Sabi nito, hindi ko na lamang sya pinansin, at kumain nalang ulit.
Nakarating kami sa set ng may hashbrown at kaunting burger pa ako, bago kami bumaba ay pilit ko yong pinasubo sakanya. Hindi kami bababa hanggang hindi nya ito nauubos.
BINABASA MO ANG
Through You
Storie d'amoreYou and I are both in showbiz, In this world, Trust is hard to earn and love becames another thing. But the problem is, It is not the world we live in that I have trouble understanding, It's you that I find hard to deal with and It's you that I can'...