I an still learning how to go back and reread my own chapters, without feeling like I want to set all of my pages on fire.
- E.V. Rogina
~Kylie
When I started to feel tired, Ruru offered to carry me on his back. But I refuse to since that will gain any attention.
Enough na nga yung kissing scene dito sa Lantern keme, gagawa pa ulit ako bagong eksena?
"Uwi nalang muna tayo if you want?" Ruru says, holding my hand and swaying it.
"No, I can manage, upo nalang tayo don sa bench." Turo ko sakanya, lumapit kami doon at umupo sya. Umupo naman ako sa lap nya.
"Parang baliktad, diba ako dapat anjan?" Ruru says, playing with my hair.
"Eh, sila ba may anak sayo?" Sabi ko saka tumawa. Nag labas naman sya ng supot, na hindi ko akalang may dala sya.
He took out a pack of something written in japanese, he opens it and puts it in my mouth.
"Sarap?" Sabi nya sakin, I nod my head he takes it to his mouth and chew it slowly.
"Kinuha ko lang dahil kulay pink, buti naman. Kala ko panget lasa di ko kasi maintindihan ung nakalagay." Sinubuan nya ulit ako saka narealize na hindi pa pala kami kumakain.
"Ky, hindi pa tayo kumakain! Ung anak ko baka gutom na! Walang makukuha sayong pagkain, wala ka na ngang taba eh." Ruru says, assists me into sitting position before telling me to stand up.
I stand up, he held my hand in his hand, I stare as he walks and I follow, one foot after another. I watch as his hair is being swift by the air to his back, I watch as he removes the hair that is going to his eyes, I watch everything he does.
All of I could think of is how lucky I am that he is holding my hand right now, How lucky I am that I am carrying his child, and how lucky I am that he is here, with me.
"Okay na sayo yng Ramen?" He asks, when we arrived at som ramen place. I know by the looks of the signage outside. I nod and we walk towards it.
"Sayang, walang kanin. Dalawa na kayong kumakain eh. Try ko mag hanap ng iba na mas malapit-" I hold his hand.
"It's okay, our baby wants Ramen." Sabi ko sakanya, ngumiti sya muna at bumaba para lumevel sa tyan ko.
"Anak, talaga, gusto mo ng Ramen? Sige, kain na tayo." Sabi nya, tumayo sya agad at hinawakan ulit ang kamay ko. Sabay kaming pumasok sa loob.
Buti nalang at may english translation ung menu nila, maayos akong nakaorder at walang kahirap hirap pumili ng pagkain. Hindi ako masyadong fan ng ramen pero alam ko naman kung anong gusto ko.
"Teka, sorry, kesa problemahin ko mamaya." Sabi ni Ruru habang nag lalabas ng pera, dun kami nahirapan. Hindi nya kasi alam paano mag babayad dahil oo nakalagay ung presyo, pero hindi naman nakalagay kung anong bills or coins yun.
"Hay nako, Mamaya na. Kakain nalang muna kami ng Hara ko." Sabi ni Ruru, binalik sa bulsa nya yung wallet saka naman kinuha ung order namin na nakalagay sa itaas na bahagi ng lamesa. Nasa loob ung chef, niluluto nila tapos ilalagay nalang sa lamesa, para kami ang kumuha.
Maski sa kutsara, sa side dishes, lahat ay inabot na sakin ni Ruru. Saka sumagi sa isipan ko na he wanted to go to New York.
"Hon, Gusto mo once I'm allowed to travel long duration new york tayo?" Sabi ko sakanya na kasalukuyang humuhigop ng noodles. Kasalukuyang kumakain.
BINABASA MO ANG
Through You
RomanceYou and I are both in showbiz, In this world, Trust is hard to earn and love becames another thing. But the problem is, It is not the world we live in that I have trouble understanding, It's you that I find hard to deal with and It's you that I can'...