~Kylie
"Miss Kylie, papatahi ko nalang ulit." My PA says, ito na ung pangalawang pagkakataon na bumalik sya para ipaadjust ung gown ko. Hindi na talaga nag fifit ung gown. Hindi ko alam kung matutuwa ako, dahil the child in me is growing well, or matatakot ako. Sa oras na lumaki sya lalo, alam kong mahahalata na nila.
Everyday, I try to brush off the child in me, I only love my child alone, because if I had a hard time accepting the child that is part of me, I know the world outside my womb is way harsher, and although my child is only a little bump on my stomach, I will protect her or him with all my remaining might.
"Miss Kylie, tumataba ka na talaga, have you been stress eating lately?" Oliver asks, the technical crew, this calls for reinforcements mukhang hindi na talaga kaya ng PA ko at tumawag na sya ng assistance.
"Oliver your mouth." Nicole says, and elbows him, I laugh. I am not getting fat, Oliver, My baby is growing inside of me and there is nothing more wonderful than that.
"Miss Kylie, pahubad nalang po, mag normal clothes ka muna, dadalhin ko lang sa props team." Oliver says, I do as I was told and nag palit ako sa undergarments ko na white tank top and pajama shorts.
"Mukhang palyado na naman ung dress ah." Ruru says, he brushes his hands on me and sits beside me.
"Lumalaki na sya Ruru, we may need to start telling people...." I say, secretly slipping my hand behind me to hold his hand that is resting on the bottom of my back.
"Your pace, Kylie. I didn't want to impose anything on you, But if you'll ask me, gusto ko maayos muna natin ang gusot sa mga kontrata before announcing, ayokong bigyan nila ng dahilan para gawan ng article ang mag ina ko." He says, pinches my hand lightly. I try to look around kung may nakarinig ba.
"I don't know what to do, Roan." I say, alam ko naman talaga na hindi ko alam ang gagawin, pero ito ata ang unang pagkakataon na sasabihin ko ito sakanya... Nang hihina na akong talaga....
He leans in and kisses me on the forehead. I breakfree from his side.
"Ruru baka may makakita satin!" I exclaim. Alam ko matagal na pero ang pangit kung hindi samin mang gagaling, lalo't katrabaho namin si Gabbi...
"Wala namang tao, but I wanted to cheer you up, and I don't know how..." Ruru says, he returns his hand on mine. I overlap it.
"Ano una mong naramdaman nung sinabi ko sayo? Hindi ka ba natakot?" I ask, hindi pa naman namin napag uusapan ung ganitong bagay, at habang maaga pa, I wanted to be honest.
"Nanjan naman ung takot, hindi naman mawawala yun. Pero hindi ibigsabihin nun, tatakbo na ako palayo." He says. I look at our hands.
"Naisip mo bang tumakbo palayo?" I ask.
"Mas natatakot akong, ikaw ang tumakbo palayo." He says, I notice how his eyes changed. Saka ko lang naisip. Hindi ko nga kayang ipangako sakanya na hindi ako aalis.
Nginitian ko lang sya. Hindi ko rin alam ang takbo ng aking isip. Oo, alam ko. Mahal ko sya. Oo alam ko, masaya ako sakanya. Pero ayoko mgangako, tapos bigla nalang akong mawawala.
"Ate Ky." I hear someone say, napabalikwas ang aking kamay at agaran akong lumayo kay Ruru.
"Ate Ky, anjan na ung dress mo, pwede na tayong mag shoot!" Gabbi says, I stand up and act casually. I saw she glanced at Ruru.
Ngayon namin i shshoot ung part na kailangan, hindi na hahawak ng armas si Amihan. Direk coordinated with my OB, and during this trimester, kailangan daw less na ang fight scenes ko. And although my body knows how to fight since I have been doing that longer than anyone else I know, iba na raw ang nag iingat.
BINABASA MO ANG
Through You
RomanceYou and I are both in showbiz, In this world, Trust is hard to earn and love becames another thing. But the problem is, It is not the world we live in that I have trouble understanding, It's you that I find hard to deal with and It's you that I can'...