Trần Mỹ Anh cứ cắm đầu đạp xe không màng trời trăng, đến khi mà ống quần cô vướng vào đĩa xe rách cả một đoạn thì mới ngừng lại. Trần Mỹ Anh nương nhờ ánh trăng sáng trên đầu mà chạy đến bờ sông rửa mặt cho tỉnh táo, cô bị cái gì thế này. Tự dưng lại hôn người ta, đã vậy trái tim này còn đập nhanh đến như vậy khi nghĩ đến người đó, thằng bạn trai cũ của cô còn chưa làm cho cô cảm thấy rộn ràng như bây giờ. Trần Mỹ Anh ơi Trần Mỹ Anh, mày bị cái gì vậy nè.
Kiều Trang với gương mặt đỏ ửng đến vành tai cứ tủm tỉm cười đi về phòng, cô nhìn đến lắc tay và nhớ lại chuyện ban trưa bỗng dưng bật cười thành tiếng. Có lẽ cô thực sự có tình yêu đầu đời của mình rồi, chỉ mới vài ngày mà đã có tình cảm với người ta, để nhớ xem cái này hình như trong sách có nói là tình yêu trời đánh, à mà nhầm. Sét đánh mới phải, Kiều Trang thầm nghĩ rồi lại tự cười một mình.
Trần Mỹ Anh lững thững đậu xe vào góc nhà rồi chạy vào phòng lấy quần áo đi tắm, cô trước tiên phải đi tắm cho tỉnh táo trước đã, buộc miệng nói là con rể thôi mà trong đầu cô bây giờ nghĩ đến N chuyện, Trần Mỹ Anh hiện giờ cũng tự ghê tởm bản thân mình, cô ghê tởm mình là một kẻ biến thái có sở thích thích người cùng giới.
Trần Mỹ Anh ngồi trong phòng lục lọi số tiền trong tủ, đống tiền này cô không biết ở đâu mà có, nhưng cô chắc mẫm đây là tiền của Hoàng Bảo Gia Huy để dành nỗi khi giúp cha mình thu nợ và được ông thưởng cho. Trần Mỹ Anh đem ra đếm đi đếm lại, hơn ba triệu còn có cả vàng với chuỗi ngọc, chưa kể có những tấm ngân phiếu với số tiền ngất ngưỡng. Nếu như ông Hưng có cho thì cũng không thể nào nhiều đến vậy, không lẽ có chuyện gì khác. Thôi mặc kệ, cô phải cứu người trước đã.
Cửa phòng bỗng có tiếng gõ, "Má vào nghe con?" bà ba đứng bên ngoài cửa nói vọng vào bên trong. Trần Mỹ Anh sau khi nghe thấy thì nhanh chóng đem tiền cất lại chỗ cũ, "Má chờ con chút!"
Cánh cửa gỗ khẽ kêu kẽo kẹt vừa hé ra thì cô đã thấy bà ba đứng chờ với vẻ mặt có chút sốt ruột, "Con mần cái chi mà lâu quá vậy, má đợi sốt cả ruột!" bà ba sau khi được mở cửa thì nhanh chóng tiến vào ngồi trên giường. Bà hướng đến Trần Mỹ Anh hỏi tội, "Con đi đâu mà từ sáng tới tối mịt mới về, cơm nước gì chưa?"
"Con ăn rồi, má tìm con có chuyện chi không?" sông ở đây được một thời gian cộng với xem phim của đài Vĩnh Long riết mà Trần Mỹ Anh đã quen dần với cách nói chuyện kiểu này.
"Lóng rài má thấy bây ngồ ngộ đó đa, mần cái chi mà trưa bữa nào cũng đi tới xế chiều mới về. Cha bây kiếm cũng khó nữa."
"Cha tìm con có chuyện chi?" Trần Mỹ Anh vắt khăn lên thanh treo đồ để cho khô rồi cô cũng ngồi xuống ghế đối diện với má mình.
"Cha bây muốn bàn việc là nhờ bây đi Bạc Liêu lấy trăm ghe muối về đây bán, với đi thu nợ của tá điền dưới đó luôn!" bà ba nói rồi phe phẩy quạt để xua đi cái nóng, trời gì tối rồi mà còn nóng hết sức, phe phẩy quạt xong thì bà ba nói tiếp, "Bây thu xếp đi sớm sớm, chừng cả tháng mới về được đó!"
Bà ba ở lại nói với cô vài câu nữa rồi đi ra, Trần Mỹ Anh lại tiếp tục lấy tiền trong hộp ra đếm, sau khi đếm đủ một triệu đồng Đông Dương thì cô đem nhét riêng ra một túi da, tiền này chính là tiền cứu mạng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GL - Tự Viết - Thuần Việt ] Em Đáng Tuổi Bà Cố Tôi!!!
De TodoGiới thiệu sơ lược ------ Trần Mỹ Anh bởi vì buồn tình, buồn tiền, buồn cả thế giới, rồi còn thiếu nợ tiền nóng mà bị xã hội đen dí chém, vì rối quá nên nhảy đại xuống dòng sông đen ngòm với nước đang xoáy cuồn cuộn. Cô cứ tưởng là mình đã chết rồi...