Chapter 29 (WHATTA DAY !! --____--)

16.9K 107 1
                                    

Kasalukuyang nakikipag meeting si Thea at Carla sa mga big boss ng company nila regarding nga sa international contracts. . . Okay lang sya ng okay sa lahat ng dinidiscuss sa kanila. Nasa isip nya kasi nandyan naman si Carla na mukhang excited sa international contract nila kaya seryosong seryoso sa pakikinig. Si Thea?. . hindi sya excited although big break talaga yon para sa kanya at kailangan nya yon para sa career na papasukin nya after she graduate. . She thinks na magiging edge nya ang pagiging international model nya sa pagiging mass com student nya.

Bahala na. . .Hays. . .Pero parang iniisip ko palang na aalis ako kahit pa sabihin mong saglit lang yon eh parang hindi ko kakayanin. . .HIndi na ako sanay ng wala sa tabi ko si PJ. . .-Thea's POV

Natapos ang meeting ng talagang hindi inintindi ni Thea ang mga sinasabi sa kanila ng mga boss nila. . .Lalabas na sana sila ng function room ng biglang tinawag si Thea ng isang C.E.O

"Thea regarding your School kami na ang bahalang makipag usap sa Dean mo. . .probably you will take an advance exam so be ready para hindi ka mag ka problem sa grades mo. . "

"Okay sir. . Thank you. . we'll go ahead."

"Okay."

"Ghad Carla kaylangan ko pa tuloy mag advance study!. .backout na ko dyan ikaw nalang. . "

"Eh di mag bayad ka na lang pag na demanda ka. .Malaki laki din yon. . ikaw nasa sayo naman yan eh. . "

"Tsss. . ."

"Bakit ba kasi parang hindi ka interesado sa opportunity na yon?"

"Hindi naman sa ganon. .kaya lang ang daming maaapektohan. . yung studies ko .. yung ibang appointments ko this coming december .. .tapos. . ."

"Tapos what??"

"HIndi ako sanay na wala sa tabi ko si PJ!. .Gano ba kasi katagal yon?"

"1 year!."

"What?!.. no way!. . "

"Geeezzz Thea you're not listening kanina no?. .. We'll leave next week tapos probably 2 to 3 weeks yun pero may posibility na ma extend. . so malamang out of the country tayo mag ki christmas at new year. . .and regarding your School. .sabi nga ni C.E.O sila na bahala. . ang gagawin mo nalang is mag aral mabuti para kahit umabsent ka eh okay lang."

"That sucks!. ."

"Opportunity sucks Theigh? .. I don't think so. . "

"Wala ka kasing boyfriend na maiiwan kaya okay lang sayo. . "

"Is that a problem?. . eh di isama mo. . madami ka namang pera. . and besides yung expenses mo naman libre eh so yung kanya lang yung gagastusan mo.. . haha sugar mommy lang.. parang ganon."

"You silly. . kung gugustuhin sumama ni PJ makakasama yon kahit hindi ko sya gastusan. .the only question is. . "

How will I fall in love with you? [COMPLETED] SPGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon