Chapter 20 (eh kasi MAHAL na kita ;) )

19.6K 132 5
                                    

Nakarating na sila Thea sa tapat ng bahay ni PJ. .

"Are you sure dito ka lang mag hihintay sa labas?. . hindi muna ako aalis para at least may kasama ka at nandito ka sa loob ng kotse."

"Okay lang ako dito Carls. . sige na uwi ka na."

"Pero Thea. . "

"Sige na Carls. . kaya ko na to."

"Okay. . just make sure na magiging okay kayo ha. . wag na wag kang uuwi sa bahay na hindi kayo naging maayos. Kailangan ihahatid ka nya at okay na kayo ha?. . "

"Okay. . kaya ko to. kaya namin to."

"Gusto mo ba mag taxi nalang ako para just incase may sasakyan ka pauwi?"

"No Carls. . I'll make sure na magiging okay na kame. I promise. . "

"Okay goodnight sissy!"

"Good night. . ingat sa pag dadrive ha."

Pinaandar na ni Carla ang sasakyan at naiwan nang mag isa si Thea sa labas ng gate ng bahay ni PJ. Halos 1 hour din syang nag hintay bago dumating si PJ.

Thank God he's alone!. .

Nagulat naman si PJ nang makita nya sa labas ng bahay ni Thea. . Hindi nya alam kung anong magiging reaksyon nya dito. . kung magiging cold ba sya dito or what. . pero parang yung pag ka miss nya dito ang nanaig. . Agad syang bumaba ng sasakyan at niyakap si Thea. .

Mahigpit na mahigpit. . ..

Walang nag sasalita. .

Hanggang sa narinig nalang ni PJ ang pag hikbi ni Thea. . .

"Sshhh. . stop cying Thea ko. . I'm sorry for being rude . . .It's just that I want to prove something so I distance my self from you. .Those pictures?.. It meant nothing to me as long as you want me to stay."

"Ang daya mo eh!. . hindi lang naman ako ang may mga pictures!. .sigh. ."

"Ha?. . what do you mean?"

"Yung mga pictures nyo ni Charee sa Baguio!. .It was posted on her account and she says she enjoyed you being naughty to her. .she likes it daw. .ano yun ha?. . ano ding ginawa nyo ha?. .Anong ginawa mo kay Charee ha?"

Napaisip si PJ. . .pero somehow parang may nag pasaya sa kanya sa tono ng pananalita ni Thea. .

She sounded jealous. . hindi ako pwedeng mag kamali. -PJ's POV

"Ano bakit hindi ka makasagot?. . anong ginawa nyo bakit ganon mga pictures nyo?"

How will I fall in love with you? [COMPLETED] SPGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon