3RD PERSON'S POV ( NARRATOR )
"Gonzales?. . parehas kayo ng surname ni Carla?. . "
"yeah.. . very common naman ang Gonzales diba?. . kaya nga we call our selves sisters eh. . because we have the same surname. . ."
"Well that's great!" Pag sang ayon ni PJ, pero unconvinced talaga sya sa explanation ni Thea. .
Maybe they're sister talaga or cousins. . pero bakit nya idedeny kung talagang sisters sila or cousin. . .baka nga common lang talaga ang gonzales na surname. -PJ's POV
"Bagay pala sayo magiging name mo sa future eh. . hehe"
"huh?. . ano?"
"Althea Gonzales-Cruz!"
Oh men! nahihibang na si yabang. . how come na bagay eh surname ng asawa ko yung Gonzales. . hay dapat pala yung Alvarez nalang sinabi ko sa kanya. . kaso baka ma confused naman sya pag nalaman nyang Gonzales ginagamit ko. .- Thea's POV
"In your dreams PJ yabang! hahaha"
"Cheers!"
Tinigilan na nila ang trip nila na yon ayaw nadin ni Thea dahil baka matalo nanaman sya at kung ano ano pa ang maitanong nanaman ni PJ. ininom nalang nila kung ano ang makakaya nilang ubusin.
TUTOOOOOOOTTTTTT TUTTOOOOOOOOO!!
Nagtext si Carla kay PJ
[FROM: Carls]
hey! san na ka yo?. . wala ba kayong balak umuwi madaling araw na ha?. . aalis na ko in a bit may pictorial ako out of town . . take care of my sissy. . If you want you can stay with her here sa house para may kasama sya sila lang kasi nung maid maiiwan dito. Ingat kayo pag uwi :)
Pinabasa muna nya kay Thea ang text ni Carla bago nya ito replyan.
"Grabe si Carla talagang ikaw ang tinext at hindi ako?. . pa reply nga ako!"
REPLY: Sissy ingat sa pag dadrive I'll miss you! pasalubong ko ha! I LOVE U
MESSAGE SENT!
Tinuloy pa nila ang pag inom hanggang sa parehas na nilang hindi kaya. . .
"Grabe lasing nako yabang let's go home na. . "
"oo nga eh ako din, pero pwede bang pahinga muna tayo konti? .. baka kasi madisgrasya tayo parehas pa tayong nakainom. ."
"Okay lang yun!" Para pag na aksidente tayo eh mag kita na kami ni Carlo. .-Thea's POV
"Anong okay. . hindi ko nga kayo hinayaang mag drive noon ni Carla pauwi nung una tayo nag meet eh dahil mga lasing kayo tapos ipag dadrive kita ng lasing ako. . "
"huh? .. . wala akong idea sa sinasabi mo yabang.. "
"Hinatid ko kayo nun pauwi, iniwan ko yung kotsee ko sa daan. .pano tulog ka na sa driver's seat. . inaaway mo pa ko tapos pag pasok mo sa kotse tulog ka naman agad. . binuhat pa nga kita kita non kasi hindi ka na magising. .. para tuloy akong naka sapo ng anghel na hulog ng langit. ."
"Binuhat mo ko?. .teka hanggang saan mo ko binuhat?. . hanggang kwarto ko?. ."
"ewan ko kung kwarto mo yun eh sabi ni Carla dun daw kita ilapag eh. . "
"Damn!"
"ha bakit? wala naman akong ginawa sayo nilapag lang naman kita don saka nandon naman si Carla habang nilalapag kita sa kama mo."
Shit Carla!. . nagising ako nun sa kwarto ko na eh. . ibig sabihin dun nya ko nilapag at naka pasok sya sa kwarto namin ni Carlo! Tang ina.. .-Thea's POV
"A-anong itsura ng kwarto ko non?. . ."
"If you're worried na baka madumi yung kwarto mo non eh hinde.. . .actually malinis nga eh halatang babae ang may ari. . ."
Hindi naman mukang pambabae ang kwarto ko eh dahil punong puno nga yon ng picture ni Carlo, pero dun ako nagising sa kwarto ko kinabukasan eh. . .Nakakainis naman si Carla. . .alam naman nyang ayaw na ayaw kong mag papasok sa kwarto ko eh. . kahit sya nga hindi nakaka pasok dun eh Tsk!. . . -Thea's POV
"Sige na pahinga na muna tayo tapos pag hindi na ko masyadong hilo I'll drive you home na. . "
"kay. . "
Pero nakatulog na si Thea agad. . naawa naman si PJ kay Thea kaya naisip nalang nyang mag taxi sila pauwi kina Thea dahil hindi nya pa talaga kayang mag drive. . At hindi nya papangahasing mag drive. .
BINABASA MO ANG
How will I fall in love with you? [COMPLETED] SPG
عاطفية5 years ago, si Althea Alvarez-Gonzales ay ikinasal kay Carlo Gonzales. She was 18 then and Carlo was 19. . but unfortunately, they were only married for 1 day. . Carlo died the day after they got married because of a car accident. .Hanggang ngayon...