CHAPTER 46 (THE RETURN/THE REVENGE)

16.2K 96 2
                                    

THEA's POV. . .

Ramdam na ramdam ko na ang init. March palang summer na sito sa Pinas. Nasa airport palang kami ni Carla ngayon pero init na inti na ako. What's wrong with the air conditioner here in NAIA? Oh well masyado lang siguro akong nag enjoy sa lamig sa America.

Pero this is it! I'm really home! Excited na kong makasama ang Yabang ko!

3 months mahigit kaming hindi nag kasama kaya sobrang miss na miss ko na sya. .

Sana sya din. .

Hindi ko kasi sya nakausap bago kami umuwi. Hindi nga nya alam na nasa pinas na ako ngayon. Balak ko syang isurprise. Kaya lang may conference pa kaming pupuntahan ni Carla mamaya so hindi ko pa sya makikita agad.

“Tara na sissy!” -Carla.

“Grabe init noh. Summer na summer na. .. gusto ko nang mag beach!.”

“me too!.haha naaalala mo yung ginawa mo nyo ni PJ sa Island 3 months ago noh kaya gustong gusto mo nang mag beach.”

“Haha baliw ka wala naman kaming ginawa don pero In fairness gusto ko talagang maulit yun kasi sobrang nag enjoy ako sa experience naming dalawa dun sa Island.”

“Well, before that we have to settle everything first. Saka ikaw ang dami mong aayusin sa School. At bawal ka pang umitim kasi hindi ka pa nag papa graduation picture.”

“Oo nga pala noh. Sino nga pala ang susundo satin Carls?”

“Uhm, tinawagan ko si Manang Tess hiniram nya daw muna yung Driver ng kapit bahay natin since nasa abroad naman daw yung mga amo. Yung kotse mo daw yung dala. Nandyan na nga sila eh kasama si Manang Tess.”

“Ahhh na miss ko si Manang!”

“Ako din kaya, tara na. . Para makapag pahinga na muna tayo sa bahay. I missed my bed!.”

Naalala ko naman bigla yung kwarto kong puno ng pictures ni Carlo. May balak kasi akong gawin doon eh. Napa smile nalang ako.

Pag labas namin ng air port nakita namin agad si Manang Tess. Kumakaway sya samin. Nakakatuwa kasi para namin syang nanay na excited sa mga anak nya. Para nadin naman talaga nya kaming anak ni Carla dahil matandang dalaga si Manang Tess. Dati nga akala ko mag mamana tong si Carla kay Manang Tess na matandang dalaga eh. Hahaha atleast ngayon alam kong hindi tatandang dalaga si Carla.

“Manang Tess! Na miss ka namin.” -Ako.

“Kamusta po kayo?” -Carla.

Tapos sabay naming niyakap si Manang Tess.

“Nako ang gaganda nyo. Halatang galing kayo ng america. Mabuti naman ako. Halika na't makapag pahinga na kayong dalawa. “

How will I fall in love with you? [COMPLETED] SPGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon