Chapter 7 (Isn't it IRONIC?. .)

23.9K 153 4
                                    

THEA's POV. . .

Wew 6 pm na pala!. . gugutom na ko. .

Bumaba na ako sa kusina para kumain. .

"Aling Tess. . .aling Tess. . .gutom na po ako. . "

"Oh Thea gising ka na pala. . iinitin ko muna yung pag kain. . hindi ka na nakapag lunch kanina. . ."

"Aling Tess may sopas pa?". . .

"Meron pa nasa ref ayun lang ba ang kakainin mo?"

"Opo ayun po ang gusto ko eh". ..

Napangiti naman si Aling Tess. . .at kinuha na ang sopas sa ref

"Oh ito na Thea oh. . sigurado ka bang mag sosopas ka lang?"

"Opo. . "

"May menudo dyan niluto ko kanina para sana sa lunch mo eh"

"Sige po. . "

Pag ka tapos kong maubos ang laman ng bowl. . .

"The best sopas ever!. . .burp!"

Nag punta na ako sa kwarto ko para mag pahinga sandali at pag katapos ay maliligo na ako . After 1 and a half hour ay tapos akong mag ayos. . .

7:45 palang pala. . .I still have time para mag paalam kay Carlo ko. .

Bumaba na ako para mag paalam kay Aling Thess.

"Aling Tess I'll go ahead. . "

"Sinong kasama mo hija?. . si PJ ba?. . mag pahatid ka ulit sa kanya dito ha. .ingat kayo"

"Ahh opo sige po. . mukang crush nyo po si yabang ha at gusto nyo sya laging nakikita.. hehehe"

"Ikaw talaga hija. .sige na at baka ma late ka pa sa lakad mo. . "

Ayun lang at lumabas na ako at inistart yung kotse ko. . Dadaan muna ako sa puntod ni Carlo. . .

Wala pang 15 minutes ay nakarating na ako sa sementeryo kung saan nakalibing si Carlo. . May dala akong bulaklak para dito.

Baby ko. . .na miss kita! hehe pano sandali lang ako nandito kagabi. . kasi diba may nag hihintay sakin sa labas . .yung ano, diba yung pina alam ko sayo. . si PJ. .. sya nga pala mag kikita ulit kami ngayon. .wag kang mag tampo ha. . kasi nag eenjoy lang naman akong kasama sya. . Saka wala kasi si Carla ngayon eh ang boring naman sa bahay dalawa lang kami ni aling Tess. . . I love you baby. .

Pero may ipinag tataka ako sa sarili ko ngayon. . Ngayon lang kasi ako pumunta kay Carlo na hindi ako umiyak. . .Ang usuall kasi ay makikipag usap ako sa puntod ni Carlo tapos iiyak na. .

How will I fall in love with you? [COMPLETED] SPGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon