Chapter 4 ( FALL FOR YOU <3 )
Natapos na ang naunang banda. . Agad ng dumilim sa bar hudyat iyon ng pag papalit ng banda at maya maya pa ay inannounce na ng dj ang susunod na banda. . .THE FRIOZ. .tilian ng tiliian ang mga babae sa paligid akala mong artista ang mga lalabas sa stage. Isa-isa na silang lumabas at syempre ang spotlight ay naka tutok sa pa cute na si Charee at kay Dave. . .Nag simula nang tumugtog ang mga ito.
THEA'S POV. . .
"Waiter! another shot of tequila please. . "
First time kong mag solo uminom sa bar. . .Usually kasama ko si Carla at iba naming colleagues. Pero enjoy naman kasi kilala ko naman yung pinapanood ko. haha kilala na talaga?. . maybe not, hindi pa ngayon, madami pang hindi alam si PJ sakin pero hindi naman nya kailangang malaman lahat. .
"Ma'am here's your shot of tequila"
Agad kong kinuha yon at ininom, kahit hindi pa nakaka alis ang waiter. . .
"uhm wait! just give me whole tequila bottle okay?. ..para hindi kana pabalik balik."
Baka akala nung waiter problemado ako kaya mag papaka lango ako sa alak. .
Tumutok na ako sa banda habang umiinom mag isa at pinag masdan ko si PJ.
Kung buhay lang sana si Carlo, kasama ko sya ngayong nanonood sa inyo PJ. Hindi naman kasi madamot na tao yun si Carlo. Hindi nya ako ipag dadamot sa iba pero sisiguraduhin nyang sa kanya lang ako. . .. In the past 5 years ngayon lang ulit may lalaking papasok sa buhay ko. I don't know why am I allowing you PJ siguro kasi I know na hindi ako ipag dadamot ni Carlo. . . Pero PJ, kay Carlo lang ako ha?. . wag mo akong masyadong aangkinin, Hindi madamot si Carlo pero kanya lang ako. . .Carlo, baby ko. .miss na miss na kita. ..
kasabay non ay ang pag patak ng luha ko. . .siguro sa tama narin ng espiritu ng alak at sa mensahe ng kantang tinutugtog pati narin sa mga tumatakbo sa utak ko at ang pangungulila ko kay Carlo. Napansin ko naman tinitignan ako ni PJ kaya pinunasan ko ang luha ko at nag punta nalang sa CR.
Pag dating ko sa CR ay may narinig akong usapan galing sa loob ng mga cubicle. . ..
"Grabe no ang cute cute ni PJ! kaso may girlfriend na pala sya. . Sayang!" Sabi ng isang babae na nasa cubicle habang kinikilig.
"Oo nga gurl eh! akala ko pa naman takot daw mag mahal ulit yon dahil may nangyari sa kanya dati talagang nakapag pa down sa kanya. Ang tagal din bago na ka move on, at ngayon nga may girlfriend na" Sabi naman nung isang babaeng nasa cubicle din. .
May girlfriend si PJ?. . Sino?. .si Charee?. . wala pala syang taste!. . Pero teka baka iba namang PJ yung pinag uusapan nila. . .ang chismosa ko naman. . Napaka hopeless nung PJ na pinag uusapan nila, well I was once a hopeless nga din pala. . .ay untill now nga pala hopeless ako. Wow hindi pala ako nag iisa. . pero kung may girlfriend na eh di hindi na hopeless. . so ako nalang pala ang hopeless ulit mag isa.. . tsss! na ku curious na tuloy ako kung sinong PJ ba yung pinag uusapan nila. . .kasi naman pwede namang hinaan yung pag uusap eh. . .hay lalabas na nga ako.
BINABASA MO ANG
How will I fall in love with you? [COMPLETED] SPG
Romance5 years ago, si Althea Alvarez-Gonzales ay ikinasal kay Carlo Gonzales. She was 18 then and Carlo was 19. . but unfortunately, they were only married for 1 day. . Carlo died the day after they got married because of a car accident. .Hanggang ngayon...