CHAREE'S POV
Shit kayong dalawa!. . sisiguraduhin kong hindi kayo magiging masaya. . .How dare you PJ?. . I was with you when you were lonely.. how come sa iba ka mapupunta?. . .hindi ka magiging masaya sa kanya kasi married na sya!. . and now I've got to use my last ace. . ayoko sanang gumawa ng mga ganong bagay pero hindi kayo makuha sa simpleng pag papahirap lang ha .. .hindi umeffect yung mga pictures!. . sayang lang binayad ko sa kumuha ng picture. . pinag check in ko pa sa hotel!. . .
[DIALLING DAVID]. . .
"Hello. . Why?"
"May bad news ako. . ."
"What?"
"Si PJ at Thea na!. . ang bagal mo eh. . "
"How'd you know?"
"I went at PJ house a while a go. . .at nandon si Thea. . para ngang they were doing something nung dumating ako dahil badtrip sakin si PJ. eh malay ko ba naman na may ginagawa sila diba.. that bitch.. hindi na nakuntento sa asawa nya at kaylangan pati kay PJ mag pagalaw sya!. .do something David. . .muka namang madali lang bumigay yung babaeng yun! tignan mo nga ngayon lang naging sila tapos nag sex na agad sila!. . .pa sosyal pa bitch naman!"
"I'll try. . .I admit I really like Thea but hindi ko kayang pahirapan sya. . kung gusto nya si PJ so be it."
"NO way! sabi mo you'll help me?. . ."
"Sabi ko gagawin ko yun dahil gusto ko si Thea. . but not to ruin her happiness. . kung masaya sya kay PJ okay lang sakin. . basta I still like her. . "
"Oh well. . .then I have no choice but to reveal her secret. . ."
"May evidence ka ba to prove that she's already married?"
"Hahanap ako ngayon. . tapos isasampal ko sa kanila"
"Hay. . .bakit ba kasi hindi mo nalang sila hayaan?. . "
"because I love PJ! .. I was there for him when he was lonely. . .and then all of a sudden badtrip na sya sakin. . pwede naman nya kong pakitunguhan ng maayos ha?. . "
"Yah you have a point in there. . Ok try to be nice muna. . and then kapag nakita kong rude padin sayo si PJ eh talagang aagawin ko na si Thea sa kanya. “
"ok. .thank you."
Nag dial ulit sya. . .
[DIALLING MAMA]
"Hello anak?. .kamusta?"
"Ma di po ba may kaibigan kayo na nag tatrabaho sa CIVIL REGISTRY?"
BINABASA MO ANG
How will I fall in love with you? [COMPLETED] SPG
Romance5 years ago, si Althea Alvarez-Gonzales ay ikinasal kay Carlo Gonzales. She was 18 then and Carlo was 19. . but unfortunately, they were only married for 1 day. . Carlo died the day after they got married because of a car accident. .Hanggang ngayon...