THE FINAL CHAPTER

25.1K 236 57
                                    

THE FINAL CHAPTER. . . (SORRY KUNG NATAGALAN, NAGLOLOKO KASI SI WATTY KAGABI EH :(  )

Sa pag lipas ng panahon, hindi lahat ng plinano natin noon ay maaring mangyari ngayon. . Hindi lahat ng nasa tabi mo ay abot kamay mo na. . Hindi rin lahat ng inaakala mong perpekto ay makakapag pasaya sayo. Minsan, kung ano pa yung mga simpleng bagay lang na malayo sa expectations mo ang makakapag paligaya sayo ng lubos.

Malayo sa expectations ko na magiging ganito ang set-up namin ni PJ. Pero sabi ko nga diba?

“IN GOD'S PERFECT TIMING”

Ilang taon nadin ang lumipas simula ng mag kita kami ulit at masasabi kong masaya naman ang pamilya namin kahit wala kaming romantic relationship. Pero mayroon kaming relayson na hindi mapapantayan ng kahit na sino man. Naging isang mabuting ama si PJ ng anak namin at naging matalik na mag kaibigan naman kami. Hindi ko alam kung bakit hanggang doon nalang kami pero ipinag papasalamat ko padin sa dyos na nandyan lang sya sa tabi ko.

Mahal padin naman namin ang isa't isa pero parehas nalang siguro kaming natatakot itry or nag hihintay ng right timing. .

Let me correct that statement. .ako lang siguro ang takot dahil up to now naman inaaaya padin nya akong mag pakasal. Hindi na nga lang katulad ng mga proposals na sakin dati pero palagi nya akong kinukulit. Hindi ko nalang alam kung tunay pa ba kasi pabiro lagi. Tulad nalang ng kakalabitin nalang nya ako bigla at sasabihing “Psst! Pakasal na tayo!”.

Well, kinikilig padin naman ako sa kanya. .mas masaya nalang talaga siguro ako na nasa open ralationship kami. Actually pinupush ko nga si PJ na makipag date naman sa ibang babae para maka experience naman sya ng iba pero ayaw nya daw. .ako lang daw ang gusto nyang ka date at ayaw ng makipag date sa iba para hindi rin daw ako makipag date sa iba. .

Si Theo naman, ayon. .he's 5 years old now and nandoon sya sa Philippines Sa daddy nya. and marunong na syang mag tagalog ngayon. Nandito kasi ako sa England ngayon for almost 6 months na dahil nag launch nadin ako dito ng Television network ko.

Miss na miss ko na nga yung mga boys ko eh! And speaking of them, matawagan na nga lang sila sa skype. . .Uy sakto online yung account ni PJ sa skype.

“Mommy!”

“Theo my love! Kamusta ka?”

“I'm mabuti! Ikaw?”

“Much better now kasi kausap na kita. .I miss you so much!”

“I miss you too mommy!.”

“Where's your dad?”

“He's not around eh.”

“Oh I see. . So who's with you? Saka bakit nakabukas yang skype ni daddy?”

“Naiwan nya kasing open eh. Nag mamadali syang umalis kanina. Nandito ako sa house nila tito Carlo. I'm with lola Tess” (Si Lola Tess is si Manang Tess. .yung kasambahay namin na parang ina nadin namin.)

How will I fall in love with you? [COMPLETED] SPGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon